| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup

Chủ Nhật 19/12/2021 , 21:26 (GMT+7)

Dù thắng Campuchia 4-0 ở lượt trận cuối vòng bảng tối 19/12, thầy trò Park Hang-seo không thể đòi lại ngôi đầu bảng B do Indonesia hạ Malaysia 4-1.

Đội tuyển Việt Nam không thủng lưới lần nào tại vòng bảng. 

Đội tuyển Việt Nam không thủng lưới lần nào tại vòng bảng. 

*Ghi bàn: Tiến Linh 3', 27', Tiến Dũng 55', Quang Hải 57'.

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2021, câu chuyện ghi nhiều bàn đã được đặt ra với thầy trò Park Hang-seo. Do Thái Lan đã đứng đầu bảng A, đội tuyển Việt Nam cần ghi nhiều hơn Indonesia ít nhất 2 bàn, để giành lại ngôi đầu bảng B, đồng thời tránh được đối thủ số một Đông Nam Á.

Ngay phút thứ 3, trong cơ hội gần như đầu tiên, tiền đạo Tiến Linh đã giúp đội nhà giải tỏa áp lực. Cú sút chìm của cầu thủ số 22, sau đường dọn cỗ của Quang Hải, là vừa đủ để tung lưới Campuchia.

Khoảng 10 phút sau, Malaysia mang tin vui về cho đại bộ phận người hâm mộ Việt Nam khi mở tỷ số trước Indonesia ở trận đấu cùng giờ. Tới phút 27, Tiến Linh hoàn tất cú đúp, bằng cú sút xa quyết đoán ngoài vòng cấm địa.

Đội tuyển Việt Nam không có thói quen thắng đậm dưới thời Park Hang-seo. Cách biệt 2 bàn, cộng thêm phần thắng nghiêng về Malaysia, là đủ để chúng ta né được người Thái ở vòng bán kết. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Indonesia khiến mọi chuyện xoay ngược 180 độ. Trong vòng 15 phút, từ phút 36 đến 50, đội bóng xứ vạn đảo ghi liền 3 bàn, dẫn ngược Malaysia 3-1, và đẩy Việt Nam xuống nhì bảng.

So với việc đối đầu Thái Lan, chạm trán đội chủ nhà Singapore chưa chắc dễ dàng hơn. Nhưng ông Park giữ đúng lời hứa "chơi tổng lực" trước Campuchia. Cùng với việc đưa Văn Thanh và Xuân Trường vào sân, đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép sau giờ nghỉ, đồng thời ghi liền 2 bàn nhờ công của trung vệ Tiến Dũng và Quang Hải.

Tỷ số 4-0 ở phút 57 là vừa đủ để Việt Nam vượt qua Indonesia, khi hơn đối thủ về hiệu số (+9 so với +8). Nhưng Indonesia một lần nữa mang tới bất ngờ. Phút 82, họ sút tung lưới Malaysia lần thứ tư, và chính thức kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Họ cùng có hiệu số +9 như chúng ta, nhưng hơn số bàn thắng (13 so với 9).

Nhìn thái độ có phần ngơ ngác của các cầu thủ như Tiến Dũng, Duy Mạnh khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, có thể thấy việc gặp Thái Lan ở bán kết không nằm trong dự tính của ban huấn luyện. Dù vậy, với vị thế đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá ở thế cửa trên so với đối thủ xứ Chùa vàng.

Xem thêm
Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm