| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Năm 23/12/2021 , 07:20 (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ vòng bán kết AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12/2021. 

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan 

Nói về lịch sử đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ là một câu chuyện rất dài. Rõ ràng, đội bóng áo đỏ đã đứng sau người Thái quá lâu và mỗi lần Việt Nam vượt qua đối thủ truyền kiếp này, mọi niềm vui như được nâng lên nhiều lần. 

Hành trình đến chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam không có bóng dáng Thái Lan khi đội bóng này đã bị loại từ vòng Bán kết trước Malaysia. Rõ ràng, dù vô địch nhưng chắc chắn người hâm mộ vẫn cảm thấy "thiếu". Thiếu cảm giác đánh bại người Thái tại sân chơi khu vực. 

Việt Nam vs Thái Lan - cuộc thư hùng của Đông Nam Á. 

Việt Nam vs Thái Lan - cuộc thư hùng của Đông Nam Á. 

Việt Nam vs Thái Lan - chính vì thế, luôn mang tới những cảm xúc đặc biệt. Một chiến thắng trước người Thái sẽ là chìa khóa để giải quyết những sự "thiếu" trong tâm trí của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Tuy nhiên, so với đội tuyển Thái Lan cách đây 3 năm dưới thời Akira Nishino, đoàn quân của Mano Polking lúc này đang có những sự khác biệt rất lớn. 

Thái Lan thể hiện một lối chơi đa dạng khi kết hợp các miếng đánh biên và trung lộ rất hoàn hảo. Sự hoàn hảo ấy càng đáng gờm hơn khi các chân sút đã tận dụng hiệu quả các cơ hội đồng đội tạo ra để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Đối đầu với Thái Lan lúc này sẽ là một thử thách đặc biệt khó khăn dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò. Nhìn chung, một chiến thắng là điều được kỳ vọng nhưng trong bối cảnh, thể thức thi đấu có 2 trận bán kết, một trận hòa sẽ là hợp lý hơn cho đội tuyển Việt Nam. 

Việc phải đá với tâm thế cửa trên và “bắt buộc” phải chơi tấn công, áp đặt thế trận khiến cách vận hành của ĐT Việt Nam xảy ra nhiều sai số. Nhưng khi quay trở lại với cách đá phản công quen thuộc, ĐT Việt Nam lập tức thể hiện sự lợi hại. Minh chứng như cách mà các cầu thủ chủ động đoạt bóng và tổ chức tấn công chớp nhoáng để ghi 2 bàn thắng vào lưới Malaysia là một điển hình.

Chính vì thế, trước đại chiến Việt Nam vs Thái Lan, sự kỳ vọng dành cho những chàng trai binh đoàn Sao vàng cần được hạ thấp xuống một chút. Dù sao có một kết quả có lợi trước Thái Lan đã là một điều gì đó đáng khích lệ. 

Trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ vòng bán kết AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12/2021. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan 

- Việt Nam (3-4-3): Nguyên Mạnh; Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh; Hồng Duy - Hoàng Đức - Tuấn Anh - Văn Thanh; Quang Hải - Tiến Linh - Công Phượng.

- Thái Lan (4-3-3): Budprom; Weerawatnodom - Bihr - Kaman - Bunmathan; Suengchitthawon - Sukjitthammakul - Yooyen; Supachai - Dangda - Songkrasin.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Juventus vs Cagliari tại Serie A trên HTV9 hôm nay 22/12

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.