| Hotline: 0983.970.780

Jose Mourinho: 'Muốn vô địch, tuyển Anh cần cẩn thận vị trí thủ môn'

Thứ Bảy 10/07/2021 , 14:42 (GMT+7)

Theo Jose Mourinho, thủ môn Jordan Pickford đang là mắt xích yếu nhất trong đội hình tiến đến trận Chung kết EURO 2020 của tuyển Anh.

Jordan Pickford cần tập trung hơn. 

Jordan Pickford cần tập trung hơn. 

HLV Jose Mourinho mới đây đã đưa ra những nhận định của mình về trận Chung kết EURO 2020 và cụ thể là với đội tuyển Anh. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy lo lắng cho Tam sư ở duy nhất một vị trí, đó là thủ môn. 

Jordan Pickford đang là thủ môn chính thức của đội tuyển Anh, người mới chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 5 trận đấu. Tuy nhiên, theo Jose Mourinho thì thủ môn 27 tuổi vẫn chưa có sự "tập trung cao nhất": 

"Jordan Pickford là vị trí tôi cảm thấy lo lắng nhất cho hàng thủ đội tuyển Anh. Rõ ràng, Pickford đang chưa đạt phong độ cao nhất tại EURO 2020. 

Cậu ấy mất tập trung và thường xuyên mất bình tĩnh. Cậu ấy còn vội vàng và hấp tấp trong những pha xử lý bóng của mình. 

Cậu ấy cần thư giãn tốt hơn. Hãy tận hưởng bóng đá, thoải mái hơn và hạ nhiệt trong đầu óc. Tôi cho rằng, Gareth Southgate và các cộng sự cần biết cách để giúp Jordan Pickford cảm thấy nhẹ nhàng hơn. 

Với một thủ môn, điều quan trọng nhất không phải là bạn thực hiện bao nhiêu pha cứu thua, mà là đừng mắc sai lầm ngớ ngẩn. Khi đó, đội tuyển Anh sẽ phải trả giá" Jose Mourinho cho biết. 

Jordan Pickford dù không phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhưng trong trận đấu với đội tuyển Đan Mạch ở vòng Bán kết, thủ môn này có một vài tình huống xử lý bằng chân rất kém cỏi và suýt chút nữa khiến các đồng đội phải ôm hận. 

Tuy nhiên, gần như chắc chắn Jordan Pickford sẽ tiếp tục là người gác đền của đội tuyển Anh trong trận chung kết khi Dean Henderson đã không thể tiếp tục EURO 2020 còn Sam Johnstone chưa đủ sự thử lửa cho giải đấu quan trọng này. 

>>> Xem thêm: Chung kết Copa America 2021: Lần đầu tiên cho Messi?

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.