| Hotline: 0983.970.780

Tây Ban Nha tiễn Croatia bằng trận cầu 8 bàn thắng

Thứ Ba 29/06/2021 , 05:46 (GMT+7)

Tây Ban Nha lội ngược dòng thành công và tiễn Croatia về nước bằng trận cầu kéo dài 120 phút với 8 bàn thắng được ghi.

Đội hình thi đấu Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha: Unai Simon, Azpilicueta, Eric Garcia, Laporte, Jose Gaya, Busquets, Koke, Pedri, Ferran Torres, Morata, Sarabia.

Croatia: Livakovic, Gvadiol, Vida, Caleta-Car, Juranovic, Kovacic, Modric, Brozovic, Petkovic, Vlasic Rebic

Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia 

Sự thiếu vắng Ivan Perisic thực sự khiến cho Croatia gặp khó khăn. Họ phải sử dụng Vlasic ở vị trí thay thế cho tiền vệ 32 tuổi. 

Trong khi đó, Tây Ban Nha vẫn magn tới đội hình thiên về tấn công tới vòng 1/8 EURO 2020. Ferran Torres là người đá thay Gerard Moreno. Trong khi đó Cesar Azpilicueta chiếm trọn niềm tin bên hành lang cánh phải của HLV Luis Enrique. 

Tây Ban Nha nỗ lực tấn công ngay những phút đầu tiên. 

Tây Ban Nha nỗ lực tấn công ngay những phút đầu tiên. 

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Croatia thể hiện lối chơi lùi sâu của mình trong khi đó Tây Ban Nha vẫn nỗ lực lên bóng với những tình huống phối hợp ngắn sở trường trong lối chơi của mình. 

Phút thứ 2, suýt chút nữa Tây Ban Nha có bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ trái Gaya băng lên rất nhanh nhận đường chuyền chuẩn xác để đối mặt với thủ môn Livakovic nhưng thủ môn của Croatia đã lao ra cản phá chính xác. 

Cú sút nguy hiểm đầu tiên của Tây Ban Nha thuộc về Sarabia. Cầu thủ này nhận bóng và tung ra một dứt điểm căng nhưng bóng đi không chính xác. 

Phút 19, tiền đạo được bị chỉ trích là Alvaro Morata có cơ hội đầu tiên. Ferran Torres là người tung ra một đường chuyền thuận lợi để cầu thủ Juventus bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm của anh quá nhẹ và không thắng được Livakovic. 

Thủ môn Unai Simon mắc sai lầm. 

Thủ môn Unai Simon mắc sai lầm. 

1 phút sau, trong thế trận áp đảo, Tây Ban Nha bất ngờ bị thủng lưới. Sai lầm thuộc về thủ môn Unai Simon. Tiền vệ Pedri chuyền về trong một tình huống không có gì nguy hiểm nhưng Unai Simon đỡ hụt bóng khiến bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi cầu thủ có mặt trên sân. 

Video: Bàn thắng của Croatia sau sai lầm của thủ môn Unai Simon 

Có được bàn thắng dẫn trước không khác gì một món quà đến từ thủ môn của Tây Ban Nha, Croatia tỏ ra hưng phấn và liên tục tạo ra những cơ hội nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên những Petkovic hay Vlasic không thể mang về bàn thắng thứ 2. 

Tây Ban Nha chơi hay hơn so với Croatia. 

Tây Ban Nha chơi hay hơn so với Croatia. 

Tây Ban Nha cần phải chờ tới phút 38 mới có thể có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu này. Sau hàng loạt cú dứt điểm nguy hiểm, Sarabia là người nhận được bóng bật ra và anh ra chân rất nhanh trong vòng cấm của Croatia để mang về bàn gỡ hòa. 

Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số là 1-1. Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép đối thủ. Và đến phút 57, điều gì phải đến cũng đến. Trong một pha phản công được triển khai qua Azpilicueta, Pedri và Ferran Torres nhận bóng bên cánh trái. Anh lật cánh như đặt kiên tạo cho Azpilicueta băng vào đánh đầu tung lưới Livakovic. 

Ferran Torres chấm dứt hy vọng của Croatia. 

Ferran Torres chấm dứt hy vọng của Croatia. 

Thua 2 bàn trước Tây Ban Nha, Croatia nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Những sự quyết tâm của đội bóng này mang lại cho họ hàng loạt cơ hội nguy hiểm. 

Tuy nhiên, khi những pha lên bóng chưa thể mang lại sự hiệu quả, Ferran Torres nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-1 sau một tình huống hớ hênh của hàng thủ Croatia ở phút 76. 

Các cầu thủ Croatia không còn gì để mất và liên tục dồn lên tấn công trong những phút cuối cùng. Nhưng phải đến phút 85 thì họ mới có được thành quả. Mislav Orsic gỡ lại một bàn cho Croatia sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của Unai Simon. 

Trong phút bù giờ thứ 2, Croatia bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số. Pasalic không chiến dũng mãnh để đón đường tạt cánh và đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha mang về bàn thắng gỡ hòa 3-3. Trận đấu thực sự kịch tính. 

Mặc dù kéo được Tây Ban Nha vào trong hiệp phụ nhưng Croatia lại để cho đối thủ có thêm 2 bàn thắng ngay trong hiệp phụ thứ nhất do công của Alvaro Morata và Mikel Oyarzabal. Lần này, Croatia không thể vùng lên và họ chấp nhận thua 3-5 sau 120 phút trước Tây Ban Nha. 

>>> Xem thêm: Pháp vs Thụy Sĩ: 'Gà trống' cẩn trọng trước đối thủ

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.