Ngày 14/10, ông Lê Tuấn Mạnh, Trưởng phòng điều hành dự án 4 (Ban Quản lý dự án 2, Bộ GTVT) cho biết, nhà thầu đã sửa chữa các điểm hư hỏng tại Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (còn gọi là Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19) đoạn qua thị trấn Đắk Đoa (huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai).
“Ngay khi thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công đã tiến hành cắt, vá các điểm hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước mắt. Công tác vá, sữa chữa các điểm hư hỏng đã hoàn thành trong khoảng 10 ngày qua, giúp đi lại an toàn qua khu vực”, ông Mạnh cho biết.
Cũng theo ông Mạnh, việc vá, sửa chữa các điểm hư hỏng nói trên mới là bước đầu tiên của phương án khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước mắt. Về lâu dài, ban đã họp, yêu cầu nhà thầu chủ động bỏ kinh phí thuê đơn vị có chuyên môn về thảm bê tông nhựa nhằm đánh giá nguyên nhân, qua đó tìm hướng xử lý triệt để, đại trà trên đoạn tuyến.
Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh trước đó, Dự án trên do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài 143km, với tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định, được tiến hành thi công từ tháng 8/2021. Đây là dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa Gia Lai và Bình Định, tạo sức bật phát triển kinh tế, được người dân kỳ vọng lớn.
Tuy nhiên, tại đoạn qua thị trấn Đắk Đoa (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), mặt đường xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hình thành ổ gà, gây mất an toàn giao thông. Phần đá dăm bị bong tróc trồi lên mặt đường. Bên cạnh đó, quá trình thi công đoạn qua huyện Đắk Đoa, Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã khiến đất đá tràn vào nhà dân, làm bít lối đi, gây ảnh hưởng cuộc sống người dân.