| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 18 - AgroViet 2018

Thứ Năm 28/06/2018 , 13:36 (GMT+7)

Ngày 28/6, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 18 – AgroViet 2018 do Bộ NN-PTNT chủ trì tổ chức sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng (Số 9 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

14-39-57_dscf2993
AgroViet 2018 là cơ hội lớn để thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao cho cho Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh lân cận

Với chủ đề: “Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao – hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”. Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 18 – AgroViet 2018 là hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa DN và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các DN củng cố và khai thác thị trường nội địa. Hội chợ triển lãm cũng là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong SX nông nghiệp.

Đây cũng là sự kiện nhằm nâng cao hình ảnh của nghành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Giới thiệu các thành tựu về KH-CN, SX kinh doanh thực phẩm, nông, lâm, thủy sản, an toàn và hữu cơ trong nghành nông nghiệp. Tạo cơ hội cho các tỉnh trong cả nước, các DN, tổ chức có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình, xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của địa phương. Mở rộng quan hệ hợp tác, định hướng thúc đẩy SX các sản phẩm nông nghiệp an toàn phục vụ XK và tiêu thụ nội địa góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam theo hướng tiên tiến, công nghệ cao và hội nhập quốc tế.

AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Trải qua 17 năm tổ chức, AgroViet 2018 có quy mô 180 gian hàng, trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây trồng vật nuôi.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT), các gian hàng hội chợ được thiết kế, phân chia thành các khu vực như: Khu Triển lãm chung của ngành nông nghiệp Việt Nam có diện tích trưng bày 72 m2, tập trung thể hiện hình ảnh, thông tin về một nền SX nông nghiệp hướng tới phát triển toàn diện, hiện đại, công nghệ cao, cung cấp thông tin về các sản phẩm thế mạnh của nghành… Ngoài ra, khu trưng bày cũng sẽ giới thiệu các mô hình SX, sản phẩm nông sản XK có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Khu gian hàng của các đơn vị tham gia bao gồm khu gian hàng quốc tế được bố trí gian hàng theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho các DN, tổ chức quốc tế, các Cty liên doanh, Cty vốn đầu tư nước ngoài; các tổ chức, đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các nước... Khu gian hàng của các đơn vị, DN trong nước cũng sẽ hội tụ đông đảo các Tổng Cty, các DN lớn trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực chủ lực của Việt Nam như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, vật tư nông nghiệp, cơ khí máy móc, các mặt hàng nông sản chế biến... Bên cạnh đó, hội chợ cũng sẽ có rất nhiều gian hàng của ngành nông nghiệp của khoảng 20 tỉnh, thành, các đơn vị, viện - trường, các trung tâm nghiên cứu, Sở NN-PTNT, Trung tâm XTTM các tỉnh, thành phố trên cả nước...

14-39-57_xnk1
Khách hàng tham quan tại hội chợ

Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, nhiều hoạt động như hội nghị, hội thảo sẽ được tổ chức như: Hội thảo “Bàn về sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp tại thành phố Đà Nẵng” có quy mô dự kiến từ 150 – 200 đại biểu (diễn ra vào ngày 29/6); Tổ chức đoàn thăm quan cho khoảng 300 nông dân tiêu biểu thuộc các huyện của TP. Đà Nẵng đến tham quan, học tập, giao dịch trong các ngày diễn ra hội chợ.

Hội chợ triển lãm diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 1/7/2018.

Theo Sở NN-PTNT TP. Đà Nẵng, là đô thị với sức tiêu thụ nông sản của 1 triệu dân, tuy nhiên SX nông nghiệp của Thành phố mới đáp ứng chưa đầy 10%. Số còn lại được NK từ 9 địa phương trong nước và Thái Lan, Trung Quốc.

Để giải quyết được khó khăn trong nguồn cung sản phẩm, đảm bảo việc kiểm soát ATTP và phát triển nông nghiệp trong điều kiện đất đai hạn hẹp, hướng khả thi nhất đối với nông nghiệp Đà Nẵng là ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong SX và chế biến.

Theo đó từ 2017, Thành phố đã phê duyệt quy hoạch 7 vùng phát triển nông nghiệp CNC tập trung vào SX rau an toàn, chăn nuôi gia súc gia cầm, SX nấm thương phẩm và dược liệu.

Đến nay, các mô hình trong vùng quy hoạch nông nghiệp công nghệ cao tại xã Hòa Ninh, Hòa Phú, huyện Hòa Vang bước đầu đã được triển khai. Để đẩy mạnh việc đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng CNC, HĐND Thành phố cũng đã ban hành Nghị quyết 104/2017/NQ về chính sách khuyến khích đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC trên địa bàn.

Với chủ đề “SX nông nghiệp CNC – hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, Agroviet 2018 sẽ là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá cho nông nghiệp nói chung và nông nghiệp ứng dụng CNC nói riêng, đồng thời trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp với các địa phương trong cả nước.

 

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất