| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 năm 2020

Chủ Nhật 11/10/2020 , 21:50 (GMT+7)

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 năm 2020 mang chủ đề 'Tôi yêu áo dài Việt Nam' đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM tối 11/10.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu khai mạc. Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu khai mạc. Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Lễ hội Áo dài TP.HCM là một sự kiện văn hóa - du lịch của thành phố định kỳ tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

Đồng thời, hưởng ứng sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Lễ khai mạc có sự tham gia 15 đại sứ hình ảnh là các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, ca sĩ Quang Dũng…

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cùng các văn nghệ sĩ tại lễ khai mạc. Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cùng các văn nghệ sĩ tại lễ khai mạc. Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay, qua sáu lần tổ chức và ngày càng nâng cao chất lượng, lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín của du lịch TP.HCM, là sự kiện du lịch thường niên được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao và mong đợi.

“Đây còn là một trong những sản phẩm cốt lõi của sản phẩm du lịch văn hóa đã được xác định trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030”, ông Phong nói.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM, thực hiện chủ trương phát triển du lịch thông minh, đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch, các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 được tổ chức với nhiều ứng dụng công nghệ thông minh bên cạnh các chương trình theo hình thức truyền thống.

Qua đó, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về một lễ hội đặc sắc, khác biệt, để hình ảnh chiếc Áo dài được lan toả sâu rộng trong cộng đồng và du khách.

“Chúng tôi hy vọng sau lễ hội hôm nay, áo dài sẽ tiếp tục trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên của người dân TP.HCM và du khách quốc tế khi đến với Việt Nam và TP.HCM. Góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Bà Võ Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về Áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm du lịch như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông, khu công nghiệp.

Đồng thời, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Sở Du lịch vận động các doanh nghiệp, trung tâm thương mại có nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá bán vải áo dài, các phụ kiện và trang sức đi cùng với áo dài… Các doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình tour kích cầu tham quan Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh… cho du khách.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Ảnh: Nhật Quang Vĩ.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên lễ hội tổ chức trực tuyến kết hợp sự kiện qua cuộc thi “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”. Với ứng dụng công nghệ cá nhân hóa, những người yêu áo dài trên toàn thế giới có thể tự sản xuất video clip của riêng mình dựa trên những video mẫu có sẵn để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của tà áo dài và văn hóa áo dài.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 kéo dài từ ngày 11/10 đến 20/11.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.