| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2022

Chủ Nhật 16/01/2022 , 21:38 (GMT+7)

TP.HCM Tối 16/1, Lễ hội Tết Việt 2022 khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Lễ hội diễn ra từ ngày 16/1 đến 30/1 với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp đón Tết cổ truyền.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Lễ hội Tết Việt năm 2022 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức.

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Lễ hội Tết Việt lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm Dương lịch 2022, náo nức chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều niềm tin và kỳ vọng khi Thành phố đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội sau thời gian tạm đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. "Lễ hội năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh TP.HCM vừa chính thức là vùng xanh, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.

Lễ khai mạc tối 16/1.

Lễ khai mạc tối 16/1.

Với tinh thần đó, lãnh đạo Thành phố rất hoan nghênh ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tham mưu đổi mới phương thức tổ chức để Lễ hội được diễn ra trong thời gian 14 ngày với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng yêu nước, hướng về quê hương nguồn cội và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí - thưởng lãm - mua sắm - ẩm thực của du khách, người dân Thành phố trong dịp Tết cổ truyền", bà Thắng chia sẻ.

Với nhiều hoạt động đổi mới, Lễ hội sẽ là sự kiện ghi dấu cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi khi TP.HCM vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế, khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố cho việc đón khách du lịch từ các tỉnh thành và khách quốc tế trở lại trong năm 2022; góp phần kích cầu du lịch và quảng bá thương hiệu điểm đến TP.HCM “An toàn, sống động và đầy hứng khởi”.

Lễ hội Tết Việt năm 2022 là Lễ hội Tết đầu tiên trong cả nước được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Trong bối cảnh TP.HCM đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Tết Việt năm 2022 được kỳ vọng sẽ tạo nên bầu không khí vui tươi, an toàn trong dịp Tết cổ truyền, tạo động lực cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, qua đó nhấn mạnh điểm đến TP.HCM “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”.

- Gian hàng Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 16/1 - 30/1 tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh niên được thiết kế, bày trí gian hàng với nhiều thông tin, hình ảnh nhằm giới thiệu những điểm đến nổi bật của Thành phố. Du khách sẽ được cung cấp thông tin về các chương trình kích cầu du lịch của TP.HCM trong năm 2022, các chương trình tour tuyến du lịch liên kết vùng...

- Hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D trên website https://tetviet.visithcmc.vn với gần 60 doanh nghiệp và hơn 20 tỉnh thành tham gia. Đây là không gian dành cho các địa phương và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch tham gia giới thiệu văn hóa, lợi thế, tiềm năng du lịch và các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của mỗi đơn vị. Hội chợ sẽ mang đến cho khách tham quan những cảm nhận chân thực và mới lạ nhất khi tham gia vào gian hàng 3D.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động như tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên không, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp…; Ngày hội Khinh khí cầu tại Thành phố Thủ Đức trong 2 ngày 22-23/1, diễu hành du thuyền và biểu diễn hoạt động thể thao dưới nước, tham gia các trò chơi vận động, và thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất