| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 'né' áp thấp nhiệt đới

Thứ Bảy 06/05/2023 , 08:57 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Đối với các hợp tác xã nông nghiệp và người dân cần khẩn trương thu hoạch lúa vụ đông xuân, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do áp thấp nhiệt đới.

Đến ngày 5/5, nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế còn gần 20.000 ha lúa đông xuân 2022 - 2023 chưa thu hoạch. Ảnh: Công Điền.

Đến ngày 5/5, nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế còn gần 20.000 ha lúa đông xuân 2022 - 2023 chưa thu hoạch. Ảnh: Công Điền.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát đi công điện số 1 gửi thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh về việc triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Công điện nêu, các địa phương và đơn vị liên quan thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

Đối với các hợp tác xã nông nghiệp và người dân khẩn trương thu hoạch lúa và các loại hoa màu vụ đông xuân 2022-2023, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền cần nắm thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển để chủ động phòng tránh. Ảnh: Công Điền.

Chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền cần nắm thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển để chủ động phòng tránh. Ảnh: Công Điền.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi ven sông, biển, đầm phá có phương án đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công.

Các đơn có chức năng phòng chống thiên tai tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Vụ đông xuân 2022 - 2023 toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế gieo cấy được hơn 28.000 ha lúa. Tính đến ngày 5/5, nông dân các địa phương đã thu hoạch trên 8.200 ha (đạt tỷ lệ  29,4%). 

Đối với gần 20.000 ha còn lại, các địa phương, hợp tác xã nông nghiệp và nông dân đang tích cực huy động máy móc, phương tiện đảm bảo thu hoạch nhanh, gọn, đặc biệt là đối với những diện tích lúa đã chín tới.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.