| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ người gặp nạn ở Quảng Nam do bão số 9

Chủ Nhật 01/11/2020 , 16:59 (GMT+7)

Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích do sạt lở, đồng thời tiếp tế lương thực cho các hộ dân bị cô lập ở tỉnh Quảng Nam.

Rác dày đặc trên lòng hồ Sông Tranh gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: H.T.

Rác dày đặc trên lòng hồ Sông Tranh gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: H.T.

Tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My), sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng mới chỉ tìm thấy 8 thi thể trong tổng số 22 người mất tích do sạt lở đất. Đến thời điểm hiện tại, chưa tìm thêm được thi thể nào.

Trong ngày 1/11, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn đã sử dụng thêm phương án huy động ca nô để tìm kiếm ở lòng hồ sông Tranh trên diện tích khoảng 200ha mặt nước.

Tuy nhiên, tại khu vực lòng hồ xuất hiện lượng rác phủ kín, có điểm rác dày đến 40cm nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng phải chèo tay vì máy xuồng bị cuốn rác không hoạt động được.

Đến 15h cùng ngày, việc tìm kiếm dưới nước kết thúc do mưa lớn, tầm nhìn kém nhưng không tìm thấy nạn nhân nào. Trong khi đó, ở khu vực sạt lở, lực lượng trên bộ và chó nghiệp vụ tiếp tục tổ chức tìm kiếm ở hiện trường. Theo đại diện Quân Khu 5, diện tích khoảng 1ha ở điểm sạt lở đã lục tìm cơ bản gần như hết nhưng vẫn chưa có thêm kết quả.

Trực thăng vận chuyển hàng tiếp tế cho các hộ dân bị cô lập ở Phức Sơn. Ảnh: CTV.

Trực thăng vận chuyển hàng tiếp tế cho các hộ dân bị cô lập ở Phức Sơn. Ảnh: CTV.

Còn tại xã Phước Lộc và Phước Thành (huyện Phước Sơn) tình hình cũng đang khẩn cấp khi có 3.000 hộ dân đang bị cô lập do nước sông lớn và sạt lở.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tới đầu giờ chiều ngày 1/11, lực lượng chức năng đã điều được máy bay thả khoảng 2 tấn hàng tiếp tế đầu tiên gồm lương thực, thuốc men xuống xã Phước Lộc.

Cùng với đó, tại xã Phước Thành, trong ngày 1/11, tranh thủ những lúc nắng lên, 500 cán bộ chiến sĩ, dân quân và người dân từ xã Phước Kim đã gùi 4 tấn hàng gồm lương thực, thuốc men, chăn màn bằng đường bộ tiếp tế cho người dân ở xã này.

“Với số lượng lương thực vừa được tiếp tế, người dân ở 2 xã Phước Lộc, Phước Thành có thể cầm cự qua bão số 10”, ông Bửu cho biết.

Cũng theo ông Bửu, đối với vụ sạt lở ở Phước Lộc vùi lấp 11 người, hiện nay, 8 người đang còn mất tích. Lực lượng tại chỗ đã tìm kiếm nhiều ngày qua nhưng chưa có kết quả.

Ông Bửu cho biết việc tìm kiếm cần sự trợ giúp của các phương tiện cơ giới nhưng hiện hay đường sá hư hỏng nghiêm trọng khiến việc tiếp cận không thể thực hiện được.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.