| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa kiểm tra 100% nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini

Thứ Hai 27/05/2024 , 18:00 (GMT+7)

Khánh Hòa triển khai tổng rà soát, kiểm tra 100% nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini nhằm tăng cường bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: PV.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: PV.

Để bảo đảm an toàn về người và tài sản, hạn chế tối đa các điều kiện và nguyên nhân phát sinh cháy, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng, hanh khô năm 2024.

Theo đó, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trật tự xây dựng, quản lý sử dụng điện, quản lý sử dụng đất đối với các chung cư, khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp, trụ sở cơ quan nhà nước, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và tiến hành tổng rà soát, hướng dẫn, kiểm tra, tăng cường các biện pháp PCCC và CNCH đối với loại hình nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini… trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng tổng rà soát, kiểm tra là 100 % nhà trọ, nhà cho thuê để ở, chung cư mini và các nhà có công năng tương tự (dạng nhà có căn hộ cho thuê, có phòng cho thuê, cho thuê nguyên nhà để ở hoặc nhà ở hộ gia đình kết hợp cho thuê, tập trung đông người ở…).

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cấp, các ngành xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC và CNCH; có biện pháp khả thi để yêu cầu cơ sở, hộ gia đình khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC.

Trước mắt, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân thực hiện ngay các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC tăng cường, bổ sung như: Tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai; Có giải pháp ngăn cách khu vực để xe, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn; Trang bị các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, công cụ phá dỡ phù hợp... nhằm hạn chế cháy, nổ và giảm thiểu tối đa thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra.

Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, tổ chức các chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Xây dựng và nhân rộng các mô hình an toàn PCCC (Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng, Khu dân cư an toàn PCCC…).

Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: PV.

Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: PV.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành kiểm tra, đánh giá đối với loại hình nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini… đã đưa vào sử dụng để phát hiện các vi phạm về trật tự xây dựng, đặc biệt là vi phạm về chuyển đổi công năng nhà ở, vi phạm các quy định về PCCC để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đối với các công trình xây dựng mới phải kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy, quản lý việc cấp phép xây dựng, quản lý chất lượng, trật tự xây dựng theo quy định; Kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng, chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao kiến thức, nhận thức của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chấp hành pháp luật về quy hoạch, cấp phép xây dựng, trật tự xây dựng, quản lý, sử dụng và an toàn phòng, chống cháy, nổ đối với loại hình nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini… để chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa các thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp xảy ra sự cố.

Kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra 100 % nhà trọ, nhà cho thuê để ở, chung cư mini và các nhà có công năng tương tự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được chia làm 3 giai đoạn và kết thúc, đánh giá tổng kết, đề ra giải pháp trước mắt và lâu dài về công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH đối với các loại hình này vào cuối tháng 8/2024.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất