| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết: Lửa bùng dữ dội sau 3 tiếng nổ lớn

Thứ Sáu 24/05/2024 , 08:36 (GMT+7)

Hà Nội Nhiều người dân sinh sống gần ngôi nhà trọ 5 tầng nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết ngọn lửa bùng lên dữ dội sau 3 tiếng nổ lớn.

Video clip: NNVN.

Choàng tỉnh giấc bởi nhiều tiếng nổ, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách hiện trường khoảng 15m) hoảng hốt phát hiện tại tầng 1 ngôi nhà cao tầng nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

Giải cứu nạn nhân vụ hỏa hoạn tại ngõ Trung Kính.

Giải cứu nạn nhân vụ hỏa hoạn tại ngõ Trung Kính.

Chị Võ Thị Hoài Thơ sống gần ngôi nhà bị hỏa hoạn cho hay, đám cháy đêm khuya nên hầu như ít người biết, khi nghe hô to có cháy thì các nhà chạy ra đường, thấy đám cháy bùng lên nhanh, dữ dội ở tầng 1, các hộ chạy về lấy bình xịt, nhưng không tiếp cận được bên trong do cửa ngoài ngôi nhà bị khóa.

"Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa", chị Thơ kể.

 
Lực lượng cứu thương có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Lực lượng cứu thương có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Cũng theo chị Thơ, dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

“Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín".

Cũng sinh sống gần ngôi nhà trọ, chị Phạm Thanh An cho biết đã giật mình bởi tiếng nổ phát ra.

 
 
 
Phong tỏa con hẻm có ngôi nhà 5 tầng bị hỏa hoạn.

Phong tỏa con hẻm có ngôi nhà 5 tầng bị hỏa hoạn.

 

"Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó liên tiếp là 2 tiếng nổ nữa, tôi nhanh chóng chạy xuống mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng phát dữ dội. Khi đó, mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào hết, khung cảnh rất hỗn loạn”.

Ông Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu (Fas Angel) cho biết, hơn 10 thành viên của nhóm đã đến hiện trường, hỗ trợ cứu nạn cứu hộ từ lúc 1h sáng. Căn nhà gồm nhiều phòng cho thuê trọ, trong các phòng có nhiều người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH gặp khó khăn do lửa nóng, nhiều khói.

"Lực lượng cứu hỏa và đội đã rất nỗ lực để cứu các nạn nhân, sự việc quá đau lòng", ông Phạm Quốc Việt nói.

Ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.  Những người thuê trọ tại ngôi nhà nói trên gồm nhiều thành phần là sinh viên, hộ gia đình và một cửa hàng sửa chữa xe máy ở dưới tầng 1 ngôi nhà.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Theo ghi nhận, tại hiện trường có hơn 10 xe cứu thương của nhiều lực lượng ứng trực sẵn bên ngoài. Đến hơn 3h sáng, lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng.

Đến 4h30 sáng cùng ngày, trao đổi với báo chí, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ tới hiện trường vụ cháy.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ tới hiện trường vụ cháy.

 
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tới kiểm tra hiện trường, động viên lực lượng làm nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tới kiểm tra hiện trường, động viên lực lượng làm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương có mặt tại hiện trường thăm, động viên người dân, lực lượng làm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương có mặt tại hiện trường thăm, động viên người dân, lực lượng làm nhiệm vụ.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, có 14 người tử vong và đang xác định danh tính. Hiện Công an đã phong tỏa phố Trung Kính để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Ngay trong sáng 24/5, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ tới hiện trường vụ cháy nhà trọ để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Đi cùng đoàn có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long và Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Cũng trong sáng 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương có mặt tại hiện trường thăm, động viên người dân, lực lượng làm nhiệm vụ.

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tập đoàn Phúc Sinh tập huấn cho nông dân vùng nguyên liệu cà phê

Tập đoàn Phúc Sinh triển khai Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance 2024 bằng chuỗi hoạt động tập huấn cho bà con nông dân Sơn La và Đắk Lắk.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Khai mạc giải chạy 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa'

Tối 15/6, tại thị xã Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Giải chạy 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa'.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm