| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Chủ Nhật 30/04/2023 , 15:51 (GMT+7)

QUẢNG NINH UBND TP Hạ Long và TP Cẩm Phả tổ chức lễ khánh thành dự án hoàn thiện đồng bộ cảnh quan, hạ tầng đường bao biển có tổng vốn đầu tư trên 3.100 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thành.

Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thành.

Sáng 30/4, UBND TP Hạ Long phối hợp cùng UBND TP Cẩm Phả tổ chức lễ cắt băng khánh thành dự án hoàn thiện đồng bộ cảnh quan, hạ tầng đường bao biển nối 2 bờ di sản vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Phát biểu tại lễ, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh, tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tuyến đường bao biển vừa mang tính chất đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ có năng lực lớn, an toàn, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và Cẩm Phả.

Tuyến đường phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh; hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng nhất của tỉnh, tạo động lực phát triển chuỗi đô thị phía đông của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án hoàn thành, thông xe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại thông suốt, làm tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch tâm linh, khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh trên cơ sở phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia như: Đền Trần Quốc Nghiễn, Đền Cửa Ông, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh…;

Quá đó thúc đẩy hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng nhanh tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư trên 3.136 tỷ đồng. Ảnh: Đỗ Phương.

Công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư trên 3.136 tỷ đồng. Ảnh: Đỗ Phương.

Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long – TP Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư từ ngày 31/10/2018 có tổng chiều dài là 18,69km.

Điểm đầu đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả.

Đây được xem là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.

Công trình có tổng mức đầu tư trên 3.136 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, công trình khánh thành giai đoạn I vào ngày 26/01/2022, giai đoạn hai là trên 846 tỷ đồng (giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả làm chủ đầu tư con đường giai đoạn II, trên phần địa giới hành chính địa phương.).

Sau 8 tháng thi công dự án đường ven biển giai đoạn 2 đã hoàn thiện mặt đường quy mô 6 làn xe đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan hai bên tuyến đường. Trong đó đoạn qua TP Hạ Long có tổng chiều dài 8,1km, tổng mức đầu tư trên 321 tỷ đồng, đoạn qua địa bàn TP Cẩm Phả có tổng chiều dài 10,7km tổng mức đầu tư gần 525 tỷ đồng.

Điểm nhấn của công trình là đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

Đường bao biển chạy xuyên qua rừng ngập mặn.

Khi thi công tuyến đường này, tỉnh Quảng Ninh chủ trương hạn chế tác động vào cảnh quan của vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, cùng với đó là hạ tầng vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng đồng bộ, hai bên đường được trồng các loại cây hoa ban tím, chà là, cọ và cây sưa trắng…

Ngoài ra, bên cạnh tuyến đường còn có hành lang nằm giữa tuyến kè bao biển và hệ thống cây xanh dành cho người đi bộ trải nghiệm tuyến đường bao biển được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.