| Hotline: 0983.970.780

Khi đội tuyển quay lưng với V-League

Thứ Sáu 25/10/2019 , 06:45 (GMT+7)

Ngày V-League hạ màn, không chỉ riêng CĐV Khánh Hòa buồn vì đội nhà xuống hạng mà người hâm mộ cả nước còn nhận thấy một nghịch lý.

15-17-34_minh-vuong_prk_hng_seo
Minh Vương bên cạnh HLV Park Hang-seo.

Vấn đề nằm ở chính những thành tích của các cá nhân. Cầu thủ nội hay nhất – Văn Quyết – bị gạt khỏi danh sách triệu tập của ĐTVN từ một năm nay.

Trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, gồm Minh Vương (12 bàn), Văn Quyết, Thanh Trung, Văn Toàn, Hồng Quân (9 bàn), thì chỉ duy nhất có Văn Toàn được trọng dụng và thường đá chính ở đội tuyển.

Thông thường, thành tích của các cầu thủ ở giải VĐQG luôn là thước đo chuẩn xác nhất về phong độ cầu thủ. Nhưng tại sao, quá nhiều cầu thủ có khả năng lại vẫn đứng ngoài sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo?

Từ đầu năm 2019, khi Việt Nam chuẩn bị bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2022, ông Park từng than phiền về việc V-League thiếu tiền đạo nội chất lượng.

Từ vòng chung kết Asian Cup 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc thường phải sử dụng những gương mặt cũ như Anh Đức, Tiến Linh, thậm chí là Công Phượng (người chỉ được tập với đội trẻ tại Bỉ). Những cái tên mới mà ông Park cho xuất hiện như Việt Phong cũng không để lại ấn tượng.

Thực tế là cả Minh Vương, Văn Quyết, Hồng Quân đều đã được ông Park cho những cơ hội thể hiện, trong hơn 2 năm ông làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho tới lúc này, đóng góp của họ rất hạn chế. Thanh Trung, người từng giành Quả bóng vàng 2017, thậm chí còn không được triệu tập. Cũng giống như trường hợp nổi tiếng của Văn Quyết, các cầu thủ kể trên chơi tốt tại V-League, tới mức là trụ cột ở CLB, nhưng khi lên tuyển, họ bị khớp.

Có thể cách chơi của họ không hợp với ông Park, và việc chiến lược gia 61 tuổi ưu tiên tập thể hơn cũng là dễ hiểu. Nhưng nếu nhiều cầu thủ cùng đá tốt ở V-League nhưng bị ngó lơ ở đội tuyển lại là vấn đề nghiêm trọng hơn. Khi ông Park bỏ qua những gương mặt đã khẳng định được tài năng ở một sân chơi khốc liệt như ĐTQG, đội tuyển sẽ thiếu nhiều phương án dự phòng khi gặp các đối thủ đã “quen bài” với cách chơi của Việt Nam.

Cho đến giờ thì bóng đá Việt Nam vẫn thành công, cả ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB (Hà Nội đã vào bán kết AFC Cup). Nhưng tất cả đều dựa trên bộ khung của một mình CLB Thủ đô. Sẽ ra sao nếu tập thể ấy bất ngờ sa sút?

Đó là câu hỏi khó, không chỉ dành riêng cho ông Park Hang-seo.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.