| Hotline: 0983.970.780

Khoảng trống đằng sau Quang Hải

Thứ Tư 21/09/2022 , 06:30 (GMT+7)

Cầu thủ giàu đột biến và kỹ thuật bậc nhất đội tuyển Việt Nam có thể không dự AFF Cup 2022, khiến những toan tính của HLV Park Hang-seo bị ảnh hưởng.

images2249594-79151766-60153040058-9006

Quang Hải hiện bỏ ngỏ khả năng dự AFF Cup 2022. 

Vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất trong đợt hội quân này của đội tuyển Việt Nam, là cơ hội dự AFF Cup 2022 của Quang Hải. Do giải đấu không nằm trong "FIFA day", đội Pau của Quang Hải không có nghĩa vụ nhả người.

Ông Park Hang-seo thừa nhận khả năng không có sự phục vụ của trò cưng ở giải đấu quan trọng nhất năm. Nhà cầm quân này chia sẻ: "Ngày 28/12, Quang Hải sẽ đá lượt về Ligue 2. Hải có khát khao đá AFF Cup 2022, và chúng tôi đã trao đổi với nhau về việc này. Tạm thời chúng tôi không thể can thiệp. Về phía Hải, cậu ấy sẽ cố gắng thuyết phục đội bóng".

Việc Quang Hải "chầu rìa" giải vô địch Đông Nam Á đã được dự báo, ngay khi Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chuyển ra nước ngoài thi đấu. Điều đáng nói, là cả ông Park lẫn LĐBĐ Việt Nam đều chờ một phép màu từ cầu thủ sinh năm 1997, bởi theo lời ông Park thì Quang Hải là "tiền vệ tấn công xuất sắc nhất hiện nay".

Khả năng của Quang Hải hẳn nhiên không cần bàn cãi. Nội chuyện anh xuất hiện trên sân cũng đủ truyền cảm hứng cho đồng đội, thông qua các tình huống cố định, hoặc dứt điểm sở trường ở rìa vòng cấm. Mất một mẫu cầu thủ như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu đi nhân tố "ngôi sao" tại những trận cầu căng thẳng, chẳng hạn như khi gặp Thái Lan.

Với sức mạnh của đội tuyển Việt Nam bây giờ, không quá khi nói rằng chúng ta có thể dễ dàng vào bán kết mà không cần Quang Hải. Câu chuyện chỉ là, ngoài Quang Hải, ai sẽ là người giải cứu đội tuyển nếu thầy trò Park Hang-seo bị đối phương cầm chân ở vòng loại trực tiếp?

Câu trả lời nằm ở chính trong buổi họp báo trước trận gặp Singapore tại giải giao hữu Tam hùng ngày 21/9. Đó chính là cầu thủ nhập tịch, hoặc cầu thủ Việt kiều. Ông Park nói: “Có nhiều cầu thủ gốc Việt đá nhiều giải đấu khác nhau tại nước ngoài. Theo tôi biết, chỉ cần có quốc tịch Việt Nam, các cầu thủ này có thể đá cho đội tuyển quốc gia.”

Tuy nhiên, như ông Park chia sẻ, rằng không biết có bao nhiều cầu thủ dạng này đang thi đấu ở nước ngoài. Ông thừa nhận, LĐBĐ gần như không có thông tin ở khía cạnh này để cung cấp và buộc ông phải tự tìm hiểu trên mạng. Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, cái tên Việt kiều duy nhất mà ông Park biết chỉ là thủ môn Filip Nguyễn, hiện chơi bóng ở CH Czech.

Nhập tịch để làm mới đội tuyển, cũng là một cách để bổ sung lực lượng trực tiếp thay vì chờ đào tạo trẻ, là cách mà Philippines, Malaysia, Indonesia đang làm. Dù vậy, như ông Park bộc bạch, cầu thủ Việt kiều muốn lên tuyển phải vừa phù hợp về chuyên môn, vừa đáp ứng các yêu cầu pháp lý, pháp luật. Ngoài ra, "không phải cầu thủ Việt kiều, nhập tịch nào cũng tốt và phù hợp với đội tuyển".

Vẫn còn 3 tháng để Quang Hải, hoặc một nhân tố nhập tịch bí ẩn nào đó kịp góp mặt tại AFF Cup 2022. Nhưng quan sát động thái của ông Park, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh ông thầy người Hàn sẽ kiên nhẫn chờ tin vui từ nước Pháp.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.