| Hotline: 0983.970.780

Không khí xung quanh Công ty Rạng Đông ở ngưỡng an toàn, cho phép

Thứ Sáu 30/08/2019 , 21:49 (GMT+7)

UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có thông tin chính thức về các vấn đề liên quan đến môi trường sau vụ cháy nhà kho của Cty CP bóng đèn, phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Không khí xung quanh xưởng kho bị cháy ở Cty Rạng Đông ở ngưỡng cho phép, an toàn với người dân.

Theo đó, sáng 30/8, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội) đã thực hiện lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực cháy.

Trung tâm này cũng đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích. Kết quả phân tích nhanh vào chiều ngày hôm nay (30/8) cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

Về phía Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y Tế) cũng thông tin thêm, các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh cũng vẫn ở trong ngưỡng cho phép, an toàn với người dân.

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

Ở một diễn biến khác, hôm nay (30/8), Cty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông cũng ra văn bản số 3282/QLHT-RĐ kính gửi UBND quận Thanh Xuân phản hồi về thông tin nguy cơ nhiễm độc môi trường sau vụ cháy kinh hoàng tại Cty này.

Cty Rạng Đông ra văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân phản hồi về thông tin nguy cơ nhiễm độc môi trường sau vụ cháy kinh hoàng tại Cty này.

Trong đó, văn bản có ghi rõ: Các vật tư - nguyên vật liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang, CFL, đèn tròn gồm: Bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người kể cả khi cháy.

Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram => các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngoài ra, Cty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ năm 2016.

Văn bản nhấn mạnh: Hôm nay ngày 30/8/2019 các xưởng SX của Cty đã bắt đầu trở lại sản xuất bình thường (Công nhân lao động đảm bảo sức khỏe). Công ty chúng tôi cam kết ngay sau khi các cơ quan điều tra xong vụ việc này, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và người dân sống xung quanh Cty.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất