| Hotline: 0983.970.780

Lấy mẫu không khí quanh khu vực Công ty Rạng Đông

Thứ Sáu 30/08/2019 , 13:36 (GMT+7)

Sáng 30/8, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu không khí quanh khu vực Cty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Theo đó, xe quan trắc khí môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã được điều đến khu vực xảy ra đám cháy để lấy mẫu. Các nhân viên, kỹ sư làm việc rất khẩn trương, tỉ mỉ việc lấy mẫu không khí tại khu vực ngõ 342 phố Khương Đình, quận Thanh Xuân Hà Nội - nơi giáp ranh với Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.
Khoảng 6 cán bộ chia làm 3 vị trí quan trắc. Một kỹ sư trực tiếp tham gia lấy mẫu chia sẻ, sau khi có kết quả, đơn vị sẽ có thông báo sớm nhất để từ đó có căn cứ đưa ra khuyến cáo tới người dân.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay (30/8), người dân sinh sống quanh khu vực Cty đã ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, mùi hôi, mùi khét bốc lên từ đám cháy vẫn nồng nặc, luẩn quẩn quanh khu dân cư. 
Nhiều mặt hàng thiết yếu như như rau, thịt, hoa quả đã được tiểu thương bày bán phục vụ người tiêu dùng. Các tiểu thương chia sẻ, ngày hôm qua, họ có nhận được thông báo về việc xử lý môi trường sau vụ cháy. Đặc biệt là không được sử dụng thực phẩm, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong vòng 21 ngày. Song, các tiểu thương bộc bạch, họ nhập hàng từ nơi khác về bán, cách xa khu vực cháy từ 7 - 10km.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất