| Hotline: 0983.970.780

Không nhà đài nào của Việt Nam mua bản quyền truyền hình Olympic 2024

Thứ Bảy 27/07/2024 , 11:34 (GMT+7)

Khán giả và người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ không được xem trực tiếp các nội dung thi đấu của Olympic Paris 2024 trên các kênh chính thức.

Người hâm mộ Việt Nam không có cơ hội xem trực tiếp các tuyển thủ thi đấu tại Olympic Paris 2024. Ảnh: ĐoànTTVN.

Người hâm mộ Việt Nam không có cơ hội xem trực tiếp các tuyển thủ thi đấu tại Olympic Paris 2024. Ảnh: ĐoànTTVN.

Tính tới khi Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 được tổ chức vào tối 26/7 (theo giờ địa phương) tức là rạng sáng ngày 27/7 theo giờ Việt Nam, không có đơn vị truyền hình hay đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam công bố mua bản quyền truyền hình giải đấu này.

Trước đó, người hâm mộ thể thao tại Việt Nam chờ đợi có một đơn vị truyền hình hoặc đơn vị truyền thông công bố sẽ sở hữu bản quyền truyền hình để tất cả được xem trực tiếp Olympic Paris 2024 trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy vậy, điều này không xảy ra.

Tại Đông Nam Á, các quốc gia có đơn vị truyền hình, truyền thông mua bản quyền truyền hình Olympic Paris 2024 để phát trực tiếp là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Campuchia.

Tại ASIAD 19 tổ chức năm 2023 ở Hàng Châu (Trung Quốc), thể thao Việt Nam có tham dự đấu trường trên dù thế không đơn vị truyền hình, truyền thông nào trong nước mặn mà mua bản quyền truyền hình để phát trực tiếp phục vụ khán giả, người hâm mộ trên các nền tảng truyền hình, mạng xã hội ở lãnh thổ Việt Nam. Điều này tiếp tục tương tự với Olympic Paris 2024.

4 năm trước, Đài Truyền hình Việt Nam từng là đơn vị mua bản quyền truyền hình và phát trực tiếp các nội dung thi đấu của Olympic Tokyo 2020 tổ chức ở Nhật Bản để phục vụ người hâm mộ thể thao Việt Nam.

Theo nhiều chuyên gia, một trong những nguyên do khiến các nhà đài và đơn vị truyền thông không mặn mà xúc tiến mua bản quyền truyền hình Olympic Paris 2024 bởi thể thao Việt Nam tham dự ít nội dung, dự báo ít cơ hội giành được kết quả huy chương. Đồng thời, giá bản quyền truyền hình của giải đấu này không nhỏ.

Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.