| Hotline: 0983.970.780

Olympic 2024 khai mạc ấn tượng

Thứ Bảy 27/07/2024 , 06:41 (GMT+7)

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã được chủ nhà Pháp tổ chức trên sông Seine đầy ấn tượng, mang lại sự thích thú cho người theo dõi.

2 VĐV đã thắp ngọn lửa của Olympic Paris 2024 trong Lễ khai mạc đầy ấn tượng. Ảnh: REUTERS

2 VĐV đã thắp ngọn lửa của Olympic Paris 2024 trong Lễ khai mạc đầy ấn tượng. Ảnh: REUTERS

Tối 26/7 (theo giờ địa phương), Ban tổ chức chủ nhà Pháp cùng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã tổ chức lễ khai mạc Olympic 2024. Đây là lần thứ 33, Olympic của thể thao thế giới được tổ chức tranh tài.

Điểm đặc biệt của lễ khai mạc lần này, chủ nhà Pháp thực hiện địa điểm tổ chức trên sông Seine tại trung tâm thủ đô Paris thay vì diễn ra trong sân vận động như thông lệ.

Ngay khi lễ khai mạc Olympic Paris 2024 bắt đầu, Ban tổ chức mang tới một chương trình nghệ thuật nhiều màu sắc và được trình diễn từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, không chỉ của riêng chủ nhà Pháp. Dù cho thời tiết tại thủ đô Paris đã có mưa nặng hạt nhưng những màn trình diễn không mất đi giá trị của nó.

Tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024, 206 đoàn thể thao diễu hành khi xuất hiện trên những tàu thủy. Đoàn thể thao Hy Lạp xuất hiện đầu tiên và đoàn chủ nhà Pháp là đoàn cuối cùng.

Đoàn thể thao Việt Nam đã tham dự lễ khai mạc Olympic Paris 2024 lần này với 2 VĐV Lê Đức Phát, Nguyễn Thị Thật đã cầm quốc kì cờ đỏ sao vàng giương cao khi diễu hành.

Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Ảnh: AFP

Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Ảnh: AFP

Nghi thức rước đuốc của lễ khai mạc Olympic luôn được chú ý nhất. Ở lần khai mạc Olympic Paris 2024, quốc gia chủ nhà Pháp đã đưa tới màn rước đuốc có sự trao tay từ các huyền thoại thể thao thế giới gồm Zinedine Zidane, Rafael Nadal, Serena Williams, Carl Lewis, Nadia Comaneci, Amelie Mauresmo...

2 cựu VĐV Teddy Riner (judo) và Marie-Jose Perec (điền kinh) là những người cuối cùng nhận ngọn đuốc sau đó trực tiếp châm ngọn lửa Olympic Paris 2024. Ngọn lửa đã được neo giữ trên một khinh khí cầu và đây là thời phút ấn tượng nhất. Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 kéo dài trong 4 giờ đồng hồ.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức – ông Tony Estanguet đã có bài phát biểu chào mừng các đoàn thể thao tới Pháp tranh tài. Chủ tịch IOC Thomas Bach cũng có bài phát biểu và tuyên bố khai mạc Olympic Paris 2024. Thế vận hội lần này sẽ thi đấu chính thức từ ngày 27/7 đến 11/8.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.