| Hotline: 0983.970.780

Xã nghèo miền núi thu mỗi hộ 300 ngàn để tổ chức lễ hội chọi trâu

Thứ Năm 30/08/2018 , 06:01 (GMT+7)

Một xã nghèo miền núi ở tỉnh TT- Huế đã tự ý thu mỗi hộ dân 300.000 đồng để ủng hộ lễ hội đâm trâu ở địa phương.

Lễ hội đâm trâu ở Huế

Ngày 29/8, tin từ UBND TX. Hương Trà (TT- Huế), cho biết, thị xã đang yêu cầu xã Hồng Tiến ngừng việc thu tiền từ người dân, đồng thời, báo cáo sự việc cụ để kiểm tra xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, chính quyền xã Hồng Tiến vận động mỗi hộ dân ở địa phương đóng 300.000 đồng để lấy kinh phí tổ chức lễ hội đâm trâu sắp diễn ra ở địa phương này.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân ở xã Hồng Tiến lại không đồng tình với việc xã thu này, vì theo họ, do kinh tế khó khăn, việc xã thu với số tiền như vậy là quá lớn.

Ông Lê Văn Hoà, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến (TX. Hương Trà, tỉnh TT - Huế) xác nhận, có sự việc địa phương đang vận động mỗi hộ dân đóng 300.000 đồng để tổ chức lễ hội chọi trâu theo dự kiến.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Hồng Tiến thì, sau khi các già làng, trưởng bản đồng ý phương án, chính quyền xã đã tuyên truyền vận đồng bà con đóng góp khoản thu nêu trên. Toàn xã có 347 hộ dân, đa số các hộ đều đồng ý đóng và hiện tại xã đã thu được 50 hộ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX. Hương Trà, cho biết, việc yêu cầu mỗi hộ dân đóng góp 300.000 đồng để tổ chức lễ hội đâm trâu là việc làm tùy tiện của chính quyền xã Hồng Tiến. Thị xã Hương Trà hoàn toàn không có chủ trương về việc thu tiền này.

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã lập tức yêu cầu xã Hồng Tiến phải ngừng ngay việc thu tiền từ người dân, đồng thời, phải có báo cáo cụ thể để kiểm tra và xử lý trách nhiệm đối với những người liên quan” ông Ty thông tin.

Được biết, trước đây, ở tỉnh TT - Huế tồn tại tập tục này ở 2 huyện miền núi A Lưới và Nam Đông. Tuy nhiên,  việc tổ chức lễ hội đâm trâu với nhiều hình ảnh man rợ, bạo lực là trái với chủ trương của ngành văn hóa nên các ban ngành địa phương này đã nỗ lực vận động 2 huyện không tổ chức.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.