| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Cháy chợ Thứ Bảy, 3 người tử vong

Thứ Năm 02/11/2017 , 14:46 (GMT+7)

Ông Phan Công Rô, Chủ tịch UBND xã Đông Thái (huyện An Biên, Kiên Giang) cho biết, vào rạng sáng ngày 2/11 đã xảy ra vụ cháy chợ Thứ Bảy (ấp Bảy Chợ, xã Đông Thái), thiêu rụi 4 căn nhà liền kề và làm 3 người tử vong.

Đám cháy thiêu rụi 4 căn nhà và làm 3 người thân của tiệm vàng Thạnh Dũng thiệt mạng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tại huyện An Biên đã điều 2 xe chữa cháy, 3 máy bơm chữa cháy chuyên dụng cùng 31 chiến sỹ tham gia công tác chữa cháy. Sau 45 phút đã khống chế được đám cháy. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Kiên Giang cũng chi viện thêm 3 xe chữa cháy, 3 máy bơm chữa cháy, 25 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.

Sau 3 giờ ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Đám cháy đã khiến 4 căn nhà bị hư hại nặng, trong đó 3 căn bị thiệu rụi hoàn toàn (gồm 1 tiệm điện gia dụng, 1 tiệm bán đồ sắt và 1 tiệm vàng), 1 căn bị cháy xém. Khi phá cửa vào trong, lực lượng chức năng phát hiện có 3 nạn nhân bị chết cháy, đều là người thân của tiện vàng Thạnh Dũng, gồm bà Bùi Thị Quắn (SN 1957), Bùi Đức Tính (SN 1999) và Hồ Huy Hoàng (SN 2003).

Ngoài ra, ngọn lửa bốc cao còn làm cháy đường dây điện điện cao thế và đường dây của các mạng lưới viễn thông phía trên, gây mất điện trên diện rộng (gồm khu vực xã Đông Thái và huyện An Minh giáp ranh). Đến chiều cùng ngày, nguồn điện trong khu vực vẫn chưa được khôi phục, công nhân điện lực đang tích cực thay mới đường dây để sớm đóng điện trở lại.

Ông Rô cho biết thêm, sáng ngày 2/11, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã đến hiện trường thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị nạn, đồng thời huyện cũng chi ngân sách hỗ trợ 5 triệu đồng và xã 2 triệu đồng cho hộ có người bị nạn; 1 triệu đồng cho hộ có nhà bị cháy.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất