| Hotline: 0983.970.780

Kiến nghị miễn phí qua trạm BOT Phú Hữu cho người dân, doanh nghiệp địa phương

Thứ Bảy 28/09/2024 , 14:32 (GMT+7)

TP.HCM Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên đề xuất miễn thu phí cho các phương tiện của người dân địa phương và doanh nghiệp trong khu vực trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM.

Trước những khó khăn trong hoạt động của trạm thu phí BOT Phú Hữu, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (nhà đầu tư) đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP.HCM và Sở Giao thông Vận tải Thành phố về việc miễn thu phí cho các loại xe của người dân sống trong khu dân cư và xe ô tô của các doanh nghiệp tại khu vực xung quanh trạm.

Vicem Hà Tiên kiến nghị miễn phí qua trạm BOT Phú Hữu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Trần Phi.

Vicem Hà Tiên kiến nghị miễn phí qua trạm BOT Phú Hữu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Trần Phi.

Theo Vicem Hà Tiên, từ khi hệ thống thu phí ETC của trạm BOT Phú Hữu chính thức hoạt động vào ngày 17/9, mọi công nghệ và thiết bị đã vận hành thông suốt, đảm bảo an toàn và ổn định. Các phương tiện như xe tải, container và xe bồn vận chuyển hàng hóa đã tuân thủ tốt khi qua trạm.

Tuy nhiên, cư dân sống tại khu vực trạm BOT Phú Hữu đã bày tỏ sự không hài lòng, yêu cầu được miễn phí cho tất cả các phương tiện ra vào phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Họ cho rằng đây là con đường duy nhất để đi lại, nếu không miễn phí thì cần có đường dân sinh thay thế. Ngoài ra, các doanh nghiệp đặt trụ sở gần trạm cũng muốn miễn phí cho xe ô tô và nhân viên của mình vì không còn lối đi khác.

Do đó, Vicem Hà Tiên đã kiến nghị mở rộng nhóm đối tượng được miễn thu phí, bao gồm tất cả các phương tiện của người dân trong khu vực trạm, xe công nghệ, xe dịch vụ và xe của các doanh nghiệp trên các tuyến đường như Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.

Vicem Hà Tiên cho biết, việc bổ sung đối tượng miễn phí sẽ chỉ làm giảm doanh thu thu phí chưa đến 5%, không ảnh hưởng lớn đến kế hoạch hoàn vốn nhưng sẽ giúp giảm căng thẳng với cư dân địa phương và đảm bảo hoạt động trạm diễn ra suôn sẻ.

Trạm BOT Phú Hữu đã bắt đầu thu phí từ ngày 17/9 với mức phí dao động từ 14.000 đến 110.000 đồng/lượt. Sau gần 10 ngày hoạt động, trạm đã ghi nhận hơn 34.380 lượt xe qua lại, trong đó có khoảng 1.400 lượt xe được miễn thu phí và gần 2.000 lượt xe ưu tiên.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất