| Hotline: 0983.970.780

Kiện toàn tổ chức Đảng các đơn vị Bộ NN-PTNT, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Thứ Năm 27/04/2023 , 19:20 (GMT+7)

HÀ NỘI Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị các đơn vị mới có sự thay đổi cơ cấu tổ chức cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy hoạt động và tổ chức Đảng.

Chiều 27/4, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023 và sơ kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ NN-PTNT phải được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Trung Quân.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ NN-PTNT phải được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Trung Quân.

Đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng ngành NN-PTNT

Theo Đảng ủy Bộ NN-PTNT, 3 tháng đầu năm, ngành nông nghiệp đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, ứng phó với biển động thị trường, thời tiết, dịch bệnh; tăng cường đàm phán mở cửa thị trường nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản...

Nhờ vậy, nông nghiệp vẫn đạt tăng trưởng khá; năng suất, sản lượng nhiều sản phẩm chủ lực tăng, khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế; đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế cả nước.

Theo Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng của khu vực nông lâm thủy sản quý I/2023 ước đạt 2,52% (so với cùng kỳ 2022). Trong đó, nông nghiệp tăng 2,43%, lâm nghiệp tăng 3,66% và thủy sản tăng 2,68%.

Để có được thành quả đó, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tích cực chủ động tham gia với Ban cán sự Đảng Bộ NN-PTNT, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn; tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy cho tăng trưởng của ngành nông nghiệp.

Tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng của khu vực nông lâm thủy sản quý I/2023 ước đạt 2,52%. Ảnh: LHV.

Tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng của khu vực nông lâm thủy sản quý I/2023 ước đạt 2,52%. Ảnh: LHV.

Từ những kết quả đó, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tiếp tục chủ động tham gia với Ban cán sự Đảng Bộ NN-PTNT tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mục tiêu quý II là tăng trưởng giá trị gia tăng toàn ngành đạt 2,9 - 3,0%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản khoảng 14 tỷ USD.

Về cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Khối để cụ thể hóa, sớm triển khai thực hiện kết luận.

Qua đó, đã tạo được những chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ; tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Việc học tập, quán triệt và tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW và các chuyên đề hàng năm được thực hiện nghiêm túc, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Kết luận số 01KL/TW của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân tiếp tục được nâng lên.

Trong quý II/2023, mục tiêu của ngành nông nghiệp là tăng trưởng giá trị gia tăng toàn ngành đạt 2,9 - 3,0%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản khoảng 14 tỷ USD. Ảnh: Trung Quân.

Trong quý II/2023, mục tiêu của ngành nông nghiệp là tăng trưởng giá trị gia tăng toàn ngành đạt 2,9 - 3,0%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản khoảng 14 tỷ USD. Ảnh: Trung Quân.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phần lớn các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên và người lao động, góp phần quan trọng vào những thành tựu nổi bật của ngành NN-PTNT trong những năm qua.

Vai trò người đứng đầu vô cùng quan trọng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, muốn cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ thì vai trò của người đứng đầu đơn vị vô cùng quan trọng. Chỉ khi người đứng đầu gương mẫu, tạo điều kiện và đi tiên phong thực hiện thì chắc chắn phong trào sẽ mạnh, tập thể sẽ không ngừng phát triển.

Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan, đơn vị phải xây dựng được môi trường, không gian làm việc chuyên nghiệp, khoa học, thông thoáng, cởi mở, đoàn kết để mỗi cá nhân có thể phát huy hết năng lực của mình, dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo, dám thể hiện mình. Khi mỗi cá nhân đều tốt thì chắc chắn tập thể đó sẽ tốt, sẽ vững mạnh.

Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tích cực, chủ động tham gia với Ban cán sự Đảng Bộ NN-PTNT, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy cho tăng trưởng của ngành nông nghiệp. Ảnh: TL.

Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tích cực, chủ động tham gia với Ban cán sự Đảng Bộ NN-PTNT, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy cho tăng trưởng của ngành nông nghiệp. Ảnh: TL.

“Đích đến cuối cùng là xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên... của ngành NN-PTNT, mà trước hết là cơ quan Bộ NN-PTNT dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn thấm nhuần tư tưởng việc gì có lợi cho người dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho người dân thì nhất quyết không làm”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng cho rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải được thực hiện ngay từ những việc nhỏ như khi trình bày một vấn đề cần ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Về công tác chuyên môn, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá, ngành nông nghiệp là một trong những điểm sáng trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế. Mặc dù mức tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn duy trì được mức tăng trưởng 2,52% và tự tin hoàn thành cam kết với Chính phủ đạt mức tăng trưởng 3 - 3,05%/năm.

Để có được thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Mặc dù trong thời gian qua, cơ cấu tổ chức các đơn vị thuộc Bộ có sự thay đổi, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo thống nhất, tổ chức bài bản, tất cả các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 22 cá nhân thuộc Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023. Ảnh: Trung Quân.

Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 22 cá nhân thuộc Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023. Ảnh: Trung Quân.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu năm nay, Đảng ủy Khối tiếp tục tăng cường và nâng cao công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương, do đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ NN-PTNT cũng phải được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh đó, các đơn vị mới có sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy hoạt động và tổ chức Đảng ở đơn vị mình. Đồng thời, các đơn vị nhanh chóng triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Bộ NN-PTNT và đảng ủy cấp trên. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đảng viên trẻ để xây dựng lực lượng trẻ kế thừa "vừa hồng, vừa chuyên".

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã công bố quyết định tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 22 cá nhân thuộc Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Xem thêm
Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.