| Hotline: 0983.970.780

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023 - Bộ NN-PTNT về nguồn

Thứ Năm 16/03/2023 , 18:08 (GMT+7)

Sáng 16/3, hơn 100 học viên Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023 của Bộ NN-PTNT cùng đại diện Đảng ủy Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ... về thăm Đền Hùng (Phú Thọ).

Các học viên Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023 của Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng.

Các học viên Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023 của Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng.

Ngoài hơn 100 đoàn viên ưu tú và quần chúng ưu tú thuộc các đơn vị trực thuộc, hành trình về nguồn sáng 16/3 còn có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT; ông Phan Thành Công, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ; ông Lê Thành Công, Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ; ông Nguyễn Đức Hưng, Ủy viên BCH, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; ông Tạ Hồng Sơn, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ...

Về phía Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn I (IMARD), nơi tổ chức đào tạo cho Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023, có sự tham dự của Tiến sỹ Nguyễn Quốc Oánh, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ NN-PTNT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

Với thành phần chủ đạo là các đoàn viên ưu tú, Lớp nhận thức về Đảng tháng 3/2023 được tổ chức đào tạo vào đúng "Tháng thanh niên" và chuyến về thăm Đền Hùng được xem là hoạt động củng cố thêm tinh thần hướng về cội nguồn và tìm hiểu rõ hơn về lịch sử dựng nước, giữ nước của cha ông.

Điểm đến đầu tiên của hành trình là Chùa Thiên Quang và dâng hương, đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ngồi làm việc trước khi về tiếp quản Thủ đô Hà Nội.

Sau đó, đoàn di chuyển theo các bậc thang lên Đền Hạ và đền Trung dâng hương. Đền Trung còn có tên là Hùng Vương Tổ miếu. Đền được xây dựng vào thời Lý – Trần với kiến trúc đơn sơ không có cột, kèo cầu quá giang cột trốn gối vào tường, mái lợp ngói mũi.

Rời đền Hạ và đền Trung, đoàn tiếp tục hành trình tới Đền Thượng để dâng hương. Tương truyền các vua Hùng thường lên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh để tiến hành nghi lễ tín ngưỡng của cư dân nông nghiệp thờ trời đất, thờ Thần lúa cầu mong cho mùa màng tốt tươi, nhân khang vật thịnh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng sáng 16/3.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng sáng 16/3.

Sau đó, đoàn đến thắp hương tại Đền Giếng. Tương truyền đây là nơi hai nàng công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa con gái vua Hùng thứ 18 thường soi gương chải tóc khi theo cha đi kinh lý qua vùng này. Hai nàng là người có công dậy dân trồng lúa, trị thủy nên nhân dân lập đền thờ.

Nơi đây, vào năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Chuyến đi về nguồn cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đối với thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Bộ NN-PTNT nói riêng.

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tháng 3/2023 được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Đảng ủy Bộ NN-PTNT, dành cho các đoàn viên ưu tú thuộc Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT và các quần chúng ưu tú của các tổ chức Đảng trực thuộc.

Lớp học có 136 học viên, trong đó đa phần là trong độ tuổi Đoàn. Kế hoạch đào tạo được thực hiện từ ngày 13-17/3/2023 và lễ Bế giảng dự kiến được thực hiện vào ngày 23/3/2023.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.