| Hotline: 0983.970.780

Ký họa tuyệt đẹp trong khu cách ly quân đội của du học sinh Anh

Thứ Bảy 28/03/2020 , 14:51 (GMT+7)

Những bức ký họa tuyệt vời ghi lại sinh hoạt thường ngày trong khu cách ly quân đội của du học sinh Nguyễn Tăng Quang trở về từ Vương quốc Anh.

Mỗi sáng các bạn chiến sĩ tình nguyện phải vận chuyển nước uống, thức ăn, nhu yếu phẩm... lên 5 tầng lầu, với 106 phòng và gõ cửa từng phòng. "Chỉ nhìn thôi là cũng thấy được sự vất vả, nhưng bạn nào cũng luôn vui vẻ, nhiệt tình, rất chu đáo và miệng luôn mỉm cười", Nguyễn Tăng Quang, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM và theo học thạc sỹ ngành Design Management (Quản lý thiết kế), Trường Đại học University of the Arts London, Vương quốc Anh chia sẻ .

Ngày 17/3, Tăng Quang trở về Việt Nam và được chuyển cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 7 (số 479 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Thời gian ở trong khu cách ly, đã khiến Tăng Quang cảm nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo. Ngày hai lần, các y bác sĩ lần lượt gõ cửa từng phòng để đo thân nhiệt từng người và ghi lại tỉ mỉ cẩn thận để theo dõi.

Ngày 3 bữa sáng, trưa, tối, chiến sĩ, tình nguyện viên phải bê từng suất ăn lên 5 tầng phục vụ từng người, chờ đợi mọi người lựa chọn suất ăn phù hợp. Ai có nhu cầu ăn chay, hay dị ứng, đều được ghi lại, và chăm sóc tận tình. "Những ngày đồ ăn không đủ, các bạn chiến sĩ còn chia sẻ cả phần ăn của mình, nhường cho mọi người trong khu cách ly, sợ các bạn cách ly không có đồ ăn không có sức đề kháng để phòng bệnh", Tạ Quang nói.

Sau khi phát đồ ăn cho từng phòng, các bạn lại cặm cụi thu dọn. "Trời Sài Gòn oi và nóng, nhưng chưa bao giờ mọi người thấy các bạn than phiền. Thậm chí, các bạn còn phát cho từng phòng số điện thoại cá nhân để gọi khi cần trợ giúp. Ai trong khu cách ly cũng yêu quý các bạn", Tăng Quang nói.

Gần đến ngày chia tay hết thời gian cách ly của từng người, các chiến sĩ đi từng phòng tặng mỗi người một móc khóa hand-made theo con giáp. "Mình đã rất bất ngờ, khi mấy bạn nhớ tuổi của mình và chọn sẵn cho mình con giáp tương ứng. Mỗi người trong khu cách ly đều có nhiểu cách khác nhau để thay lời cảm ơn đến các chiến sĩ. Một nửa album này là serie mình vẽ tặng các bạn", Quang bày tỏ.

Tăng Quang đã ghi lại những hình ảnh mộc mạc, dung dị và đầy nhiệt huyết của lực lượng y bác sĩ, các chiến sĩ quân đội tình nguyện trong khu cách ly; hay những hình ảnh chân thực của mình và mọi người sinh hoạt tại khu cách ly. Khu cách ly nơi đây gồm 2 toà nhà, 5 tầng sau, sau một ngày số lượng rác thải ra rất nhiều, đều được các chiến sỹ quét dọn, thu gom sạch sẽ.

Sáng sáng, em bé trong khu cách ly lại được mẹ kéo vali cho ra ngồi ở balcon, vừa phơi nắng, vừa xem phim hoạt hình.

Một bạn cùng phòng trong khu cách ly tự tay lau dọn phòng sạch sẽ.

Du học sinh Đức, tập luyện thể thao hằng ngày để rèn luyện sức khỏe, cũng như "giết" thời gian.

Đọc sách cũng là một thú vui được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi ở trong khu cách ly.

Một buổi tối thường ngày tại khu cách ly, mỗi người có cách giải trí của riêng mình. Nhưng ai cũng phải tuân thủ đeo khẩu trang.

Những bức tranh do chính tay Tăng Quang miệt mài vẽ trong khu cách ly sẽ được gửi tặng lại cho các y bác sĩ, chiến sĩ tại khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7 như một lời cảm ơn vì những hy sinh thầm lặng của họ đồng lòng cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. "Xin cảm ơn vì mình học được quá nhiều thứ sau hai tuần cách ly, không chỉ từ cách mà mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn mà còn từ những người xung quanh, những điều bình dị hằng ngày", Tăng Quang bày tỏ.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Xã hội 17:15

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.

Làm rõ trách nhiệm các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Làm rõ trách nhiệm các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 17:07

Cần làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Đã tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 bị nước cuốn trôi

Đã tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 bị nước cuốn trôi

Xã hội 17:02

Lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an huyện Bù Đốp đã tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 bị nước cuốn trôi mất tích, cách hiện trường khoảng 2 km.

Thủy điện xả nước, 3 nữ sinh bị cuốn trôi

Thủy điện xả nước, 3 nữ sinh bị cuốn trôi

Xã hội 14:56

BÌNH PHƯỚC Đến đầu giờ chiều 18/3, lực lượng chức năng huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước vẫn đang tiếp tục tìm kiếm em nữ sinh thứ 3 bị nước cuốn trôi chiều 17/3.

Nuôi hươu để… cưỡi

Nuôi hươu để… cưỡi

Xã hội 10:38

Loài thú hoang dã thường sợ hãi bỏ chạy khi trông thấy người lạ nhưng nay được một hộ dân ở huyện Hương Sơn thuần hóa đi bằng 2 chân, chơi đùa với du khách.

Khóc, cười ở làng đông con nhất xã

Khóc, cười ở làng đông con nhất xã

Xã hội 08:00

Hà Tĩnh Tràng Sơn có đến cả chục cặp vợ chồng sinh 8 - 9 người con. Vì nhiều lý do vùng nông thôn này có những câu chuyện dở khóc, dở cười vì nhà đông con.

Xem thêm