| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội những ngày 'chống giặc' Covid-19

Thứ Bảy 28/03/2020 , 09:41 (GMT+7)

Từ 0h 28/3, Hà Nội tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hạn chế tụ tập đông người nhưng quang cảnh vắng vẻ đã xuất hiện từ sớm.

 

Từ những ngày 26-27/3, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại Hà Nội đã chủ động đóng cửa, tạm ngừng bán hàng, có chăng chỉ kinh doanh online thông qua các dịch vụ ship hàng công nghệ. 

 

Trên những con phố hàng ngày tấp nập người mua bán như Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm giờ đây đóng cửa im ỉm, không có bóng người mua lẫn người bán. 

 

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội là Nhà thờ Lớn cũng trải qua những ngày tháng yên bình, vắng vẻ, lác đài một vài khách du lịch đi bộ qua chụp ảnh còn phần lớn thời gian không có bóng người. 

 

Khu phố tấp nập khách Tây trước đây như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến thì bây giờ chỉ còn vài người xe ôm ngồi đợi khách, mọi hàng quán đóng cửa chờ dịch Covid-19 qua đi. 

 

Trước đó, Thủ tướng ký chỉ thị 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

 

Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người và người tại các địa điểm công cộng.

 

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 

 

Hà Nội cũng quyết định hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. 

 

Bên cạnh đó, cần hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc. 

 

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau sắp xếp đơn vị hành chính

Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau sắp xếp đơn vị hành chính

Xã hội 11:05

Dự kiến, số lượng đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội giảm sau sắp xếp là 61 đơn vị, gồm 46 xã, 15 phường tại 20 quận, huyện, thị xã.

Rác thải bức tử dòng suối, chính quyền Văn Chấn ‘bất lực’

Rác thải bức tử dòng suối, chính quyền Văn Chấn ‘bất lực’

Xã hội 11:03

Rác thải tràn ngập trên thành cầu, gầm cầu, phủ đầy mặt nước, kéo dài hàng trăm mét dưới lòng suối ở huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), nhưng chính quyền nơi đây bất lực.

Một cán bộ tử vong vì rơi từ trên cao xuống đất

Một cán bộ tử vong vì rơi từ trên cao xuống đất

Xã hội 11:02

Công an tỉnh Hưng Yên đang xác minh vụ việc cán bộ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh tử vong tại trụ sở sau khi rơi xuống từ tầng cao của tòa nhà.

Phá cửa cuốn, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy ở Phú Thọ

Phá cửa cuốn, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy ở Phú Thọ

Xã hội 10:59

Công an Phú Thọ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để phá cửa cuốn, đưa người đàn ông đang bất tỉnh trong ngồi nhà bị cháy ra ngoài cấp cứu.

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Xã hội 10:15

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Công an cảnh báo các chiêu lừa đảo dịp lễ 30/4

Công an cảnh báo các chiêu lừa đảo dịp lễ 30/4

Xã hội 09:45

TP.HCM Dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè gia tăng các thủ đoạn lừa người dân mua các tour du lịch, máy bay giá rẻ trên mạng để chiếm đoạt tiền.

Xem thêm

Bình luận mới nhất