| Hotline: 0983.970.780

Kỷ niệm 1.010 năm ngày mất vua Lê Đại Hành

Thứ Hai 27/04/2015 , 06:20 (GMT+7)

Ghi ơn những công lao to lớn của vua Lê Đại Hành, nhân dân đã lập đền thờ tại quê hương ông - làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. Đây được xem là ngôi đền cổ nhất xứ Thanh.

Sáng ngày 26/4, tại xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) diễn ra Lễ hội Lê Hoàn, nhằm tưởng nhớ 1.010 năm (8/3 năm Ất Tỵ 1005 - 8/3 năm Ất Mùi 2015) ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Đại Hành Hoàng đế, người đã lãnh đạo nhân dân ta đánh tan quân xâm lược nhà Tống năm 981.

Sau khi hoàn thành phần lễ bằng các nghi thức: Dâng hương, rước kiệu tưởng nhớ công đức của Lê Hoàn và các tướng lĩnh; hàng chục nghệ sỹ, diễn viên đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật nêu bật tài năng, đức độ và công lao to lớn của vua Lê Đại Hành trong việc dẹp nội loạn, chống ngoại xâm giữ yên bờ cõi, xây dựng nền an ninh - quốc phòng vững mạnh, phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa, xã hội...

Được biết, trong lịch sử Việt Nam, Lê Hoàn không chỉ là một vị Hoàng đế có những đóng góp lớn trong chống quân Tống phương Bắc, quân Chiêm phương Nam, giữ gìn và củng cố nền độc lập dân tộc, mà còn có nhiều công lao trong sự nghiệp ngoại giao, xây dựng và kiến tạo đất nước Đại Cồ Việt.

Ghi ơn những công lao to lớn của vua Lê Đại Hành, nhân dân đã lập đền thờ tại quê hương ông - làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. Đây được xem là ngôi đền cổ nhất xứ Thanh.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.