| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tổ chức Lễ hội cá tra tại 'thủ phủ' cá tra Hồng Ngự

Thứ Sáu 02/12/2022 , 15:05 (GMT+7)

Đồng Tháp Lễ hội cá tra tại thủ phủ cá tra Hồng Ngự, diễn ra từ ngày 16 - 17/12/2022 tại quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội cá tra lần thứ nhất năm 2022 chiều 2/12 tại thành phố Hồng Ngự. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội cá tra lần thứ nhất năm 2022 chiều 2/12 tại thành phố Hồng Ngự. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo Ban tổ chức Lễ hội cá tra, sự kiện này được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên, ghi nhận sự đóng góp tích cực của ngành hàng cá tra trong nền kinh tế của địa phương và khu vực ĐBSCL, giới thiệu và tôn vinh hình ảnh, sản phẩm cá tra, ngành nghề truyền thống của địa phương, khẳng định giá trị, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu cá tra Việt Nam nói chung và Đồng Tháp nói riêng.

Đây cũng sẽ là sự kiện được tổ chức định kỳ ở địa phương nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu cá tra Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Cùng với lễ khai mạc và bế mạc, Lễ hội sẽ có những hoạt động chính: Hội nghị tổng kết ngành thuỷ sản năm 2022, hội nghị chuỗi nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ, ký kết hợp tác; tọa đàm của ngành khuyến nông. Bên cạnh đó, còn tổ chức các tour Famtrip, Presstrip và Businesstrip tham quan các hoạt động nuôi trồng, sản xuất, chế biến cá tra, tổ chức Yến tiệc cá tra; hóa trang - diễu hành, thả "Ngư đăng", thả cá ra tự nhiên trên sông Hồng Ngự - Vĩnh Hưng.

Đồng thời, cùng với đó là triển lãm trưng bày các sản phẩm ngành hàng cá tra, không gian trưng bày, triển lãm và phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của tỉnh, không gian văn hoá trưng bày những tác phẩm về cá tra, không gian cổ tích về cá tra, không gian văn nghệ “Bài ca con cá”, không gian tuổi thơ, không gian biểu diễn ẩm thực các món Âu – Việt và không gian chế biến, phục vụ ẩm thực các món ăn từ cá tra, đặc sản của tỉnh.

Lễ hội cá tra tại thủ phủ cá tra Hồng Ngự, diễn ra từ ngày 16 - 17/12/2022 tại quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lễ hội cá tra tại thủ phủ cá tra Hồng Ngự, diễn ra từ ngày 16 - 17/12/2022 tại quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Tú Linh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, không chỉ gói gọn trong các hoạt động giải trí, Lễ hội còn là nơi tôn vinh những cá nhân, đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cá tra, hoạt động vì cộng đồng... Thông qua các hoạt động tại Lễ hội là cơ hội để các doanh nghiệp, đối tác gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước, kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng.

"Lễ hội cá tra là hoạt động hướng đến duy trì tổ chức hằng năm để xây dựng hình ảnh thủ phủ cá tra - Hồng Ngự; quảng bá, tri ân nghề nuôi cá tra - một trong những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm từ cá tra, đặc sản địa phương", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồng Ngự thông tin.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khởi động dự án nhà ở xã hội đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai

Đồng Nai Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức.

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.