| Hotline: 0983.970.780

Lan tỏa văn hóa đọc trong ngành nông nghiệp với Tủ sách trực tuyến

Thứ Sáu 21/07/2023 , 15:47 (GMT+7)

Sáng 21/7, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng và phát triển Tủ sách trực tuyến của Bộ NN-PTNT.

Đại diện Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần Reavol ký thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát triển 'Tủ sách trực tuyến' của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Linh Linh.

Đại diện Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần Reavol ký thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát triển 'Tủ sách trực tuyến' của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Linh Linh.

Sáng 21/7, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng và phát triển 'Tủ sách trực tuyến' của Bộ NN-PTNT trên nền tảng Reavol với Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần Reavol.

Theo thỏa thuận, các bên cùng nhau hợp tác phát triển 'Tủ sách trực tuyến' của Bộ NN-PTNT trên phần mềm nền tảng Reavol nhằm cung cấp thông tin cho bạn đọc phục vụ công tác quản lý, nghiên cứu, học tập, sản xuất, kinh doanh, góp phần lan tỏa văn hóa đọc, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành NN-PTNT và tri thức hóa nông dân.

Theo đó, phía Công ty Reavol chịu trách nhiệm cung cấp nền tảng; hỗ trợ kỹ thuật, quản lý, vận hành; hỗ trợ Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp cùng xây dựng và phát triển các tài liệu điện tử cho Tủ sách trực tuyến; đầu tư mua tài liệu điện tử, bổ sung và phát triển nội dung, cập nhật tài liệu mới về ngành NN-PTNT cho Tủ sách trực tuyến; Cục An toàn thông tin giúp kết nối hợp tác giữa phía Công ty và Trung tâm; hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo an toàn thông tin cho Tủ sách trực tuyến.

Phía Trung tâm sẽ có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với Công ty Reavol triển khai thực hiện các công việc có liên quan. Bên cạnh đó đẩy mạnh truyền thông nhằm thu hút và nâng cao số lượng người sử dụng Tủ sách trực tuyến (bao gồm cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành NN-PTNT và nông dân).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp cho biết, đây là hoạt động quan trọng trong quá trình kiến tạo và chia sẻ tri thức về NN-PTNT tới bà con nông dân và các đối tượng liên quan để xây dựng một nền nông nghiệp trách nhiệm, minh bạch và bền vững.

Ông Toản tin tưởng rằng đây sẽ là bước đi tiên phong góp phần nâng cao tri thức cho người nông dân, để các công trình khoa học, cẩm nang sản xuất, hướng dẫn, khuyến nông đến gần hơn với bạn đọc ở mọi nơi, mọi lúc, vượt qua không gian ngôn ngữ.

Đại diện phía Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin chia sẻ 3 hướng đi trong triển khai Tủ sách trực tuyến đó là “nghĩ ngược lại và làm khác đi”; chia sẻ tri thức và kiên trì trong tuyên truyền, chia sẻ tri thức đến với bà con nông dân.

Ông Khoa cho rằng là cơ hội để chuyển đổi số trong văn hóa đọc, văn hóa tiếp thu tri thức của ngành nông nghiệp nói chung và nông dân nói riêng. Vì vây, ông đề xuất phía Trung tâm xây dựng phương pháp tiếp cận và đẩy cao phong trào của Tủ sách trực tuyến hơn nữa.

Tại sự kiện, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp cũng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Lâm nghiệp về việc khai thác, chia sẻ, trao đổi tài nguyên thông tin giữa Thư viện của Trường Đại học Lâm nghiệp và Thư viện của Bộ NN-PTNT (do Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp quản lý) nhằm phục vụ công tác quản lý, nghiên cứu và học tập.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.