| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo phương Tây nhóm họp về cuộc xung đột Nga - Ukraine

Chủ Nhật 02/06/2024 , 09:03 (GMT+7)

Cuối tuần này, các quan chức hàng đầu phương Tây nhóm họp tại Hội nghị thượng đỉnh Bilderberg lần thứ 70 ở Madrid về cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Khung cảnh từ trên cao tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Wikipedia.

Khung cảnh từ trên cao tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Wikipedia.

Được tổ chức thường niên kể từ năm 1954, Hội nghị thượng đỉnh Bilderberg có sự tham gia của những người giàu có và quyền lực bậc nhất châu Âu và Bắc Mỹ để thảo luận về việc hợp tác chặt chẽ hơn về kinh tế và chính sách.

Cuộc họp năm nay được tổ chức tại Madrid từ ngày 30/5 đến ngày 2/6. Trong số những người tham dự có Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Wally Adeyemo và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Jonathan Finer, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, cũng như các nhà lãnh đạo Hà Lan và Estonia, Ngoại trưởng Tây Ban Nha, Ukraine, Thụy Điển, Ba Lan và Ireland.

Từ giới kinh doanh, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla, Giám đốc điều hành BP Murray Auchincloss và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt sẽ tham gia cùng với một số giám đốc điều hành AI của Google, Microsoft và Anthropic PBC.

Theo thông tin từ trang web Bilderberg, các chủ đề chính được thảo luận trong cuộc họp năm nay bao gồm "Trí tuệ nhân tạo", "Tương lai của chiến tranh", "Ukraine và thế giới" và "Nga". Mặc dù Nga là một chủ đề thảo luận, không ai trong số 131 người tham dự có tên trên trang web là người Nga.

Tính bí mật vốn có của chuỗi hội nghị Bilderberg đã làm nảy sinh các thuyết âm mưu từ cả hai phía của chính trường. Những người cánh tả coi Bilderberg là một công cụ của quyền lực tư bản, trong khi những cánh hữu đánh giá các cuộc họp, cùng với sự kiện gặp mặt của Ủy ban Ba bên và Diễn đàn Kinh tế Thế giới, là những phiên họp bàn về một cơ chế toàn trị toàn cầu, hay 'Trật tự thế giới mới'.

"Việc cho rằng chúng tôi đang hướng đến một chính phủ toàn cầu là quá phóng đại. Việc thảo luận sẽ giúp chúng ta tìm giải pháp để chấm dứt những cuộc xung đột vô nghĩa, gây thiệt hại nhân mạng lớn và tác động tới hàng triệu con người. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rằng việc tạo ra một cộng đồng có chung chí hướng trên toàn thế giới sẽ là một điều tốt", Denis Healey, một thành viên sáng lập của nhóm Bilderberg, nói với tờ The Guardian hồi năm 2001.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất