| Hotline: 0983.970.780

Israel tấn công trả đũa nhắm vào các mục tiêu quân sự của Iran

Thứ Bảy 26/10/2024 , 07:59 (GMT+7)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 26/10 tuyên bố đã tiến hành ‘các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự’ ở Iran.

Hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa của Iran hôm 1/10. Ảnh: Reuters.

Hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa của Iran hôm 1/10. Ảnh: Reuters.

"Để đáp trả việc Iran tấn công Israel liên tục nhiều tháng qua, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự ở Iran. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ lãnh thổ và người dân Israel", người phát ngôn IDF Daniel Hagari xác nhận sáng 26/10.

Ông Hagari cho biết thêm rằng "khả năng phòng thủ và tấn công của Israel đã được huy động tối đa".

Ít nhất 5 vụ nổ được nghe thấy gần thủ đô Tehran của Iran, theo nhiều báo cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết một số vụ nổ lớn đã xảy ra gần thủ đô Tehran, song chưa có bình luận chính thức về nguyên nhân các vụ nổ. Các hãng thông tấn khác của Iran cho biết nhiều vụ nổ cũng được ghi nhận ở thành phố Karaj gần đó.

Truyền hình nhà nước Syria cho biết các vụ nổ cũng được nghe thấy ở vùng nông thôn của thủ đô Damascus và khu vực miền trung.

Trung Đông đã "nín thở" chờ đợi Israel đáp trả cuộc tập kích của Iran hôm 1/10, trong đó khoảng 200 tên lửa đạn đạo đã được phóng vào Israel. Đây là cuộc tấn công trực tiếp thứ 2 của Iran vào Israel trong 6 tháng qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel trong tuần này đã tuyên bố rằng Iran sẽ "phải trả giá đắt" vì cố gắng tấn công Israel.

Nhà Trắng khẳng định không tham gia cuộc tấn công và cho rằng cuộc tấn công của Israel vào các mục tiêu quân sự ở Iran là "một hành động tự vệ" sau cuộc tấn công tên lửa đạn đạo của Tehran hồi đầu tháng này. Theo hãng tin Fox News, Nhà Trắng đã được thông báo ngay trước khi Israel tiến hành các cuộc không kích vào Iran.

Trong nhiều tuần qua, Israel đã tăng cường các tấn công chống nhắm vào Hamas ở Gaza và Hezbollah ở Lebanon. Xung đột ở Trung Đông liên tục leo thang kể từ sau cuộc tấn công của Hamas vào miền nam Israel ngày 7/10/2023.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất