| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo TP. Sầm Sơn 'đau đầu' vì xe điện lừa khách

Thứ Sáu 14/04/2023 , 12:23 (GMT+7)

Ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy TP. Sầm Sơn cho rằng, tai tiếng của thành phố du lịch chủ yếu do hoạt động liên quan tới xe điện.

Xử lý nghiêm tình trạng "chặt chém"

UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2023.

Năm 2022, TP. Sầm Sơn đón được 7,05 triệu lượt khách, bằng 200% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ đồng. Lãnh đạo TP. Sầm Sơn cho rằng, kết quả này là tiền đề quan trọng để thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra sau 2 năm hứng chịu tác động của đại dịch Covid-19.

Năm 2023, thành phố du lịch đặt mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách trong nước và quốc tế...

Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2023 UBND TP. Sầm Sơn đã xây dựng kế hoạch tổng thể tổ chức các chương trình, lễ hội, các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao mà trọng tâm là Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 để phục vụ du khách.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quốc Toản.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quốc Toản.

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề "nóng" được đại diện các cơ quan báo chí đặt ra như: Xử lý triệt để tình trạng "chặt chém", lôi kéo du khách; hoạt động xe điện gây bức xúc cho du khách khi đến với Sầm Sơn...

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí, ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy TP. Sầm Sơn khẳng định, lãnh đạo thành phố đang làm hết mình để xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, văn minh, hiện đại để phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Trong năm 2023, TP. Sầm Sơn sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn triệt để nạn "chặt chém" du khách.

“Giải pháp ngăn chặn tình trạng “chặt chém” đã được thành phố chỉ đạo quyết liệt từ 10 năm trở lại đây. Thành phố kiên quyết đấu tranh đến cùng đối với các hành vi vi phạm pháp luật, hành vi sai trái về đạo đức, gây ảnh hưởng tới du lịch Sầm Sơn và con người Thanh Hóa.

Trước đây, có trường hợp một quả dừa chỉ có giá 40 nghìn nhưng người bán bị phạt đến 12 triệu vì “chặt chém” du khách. Do đó, việc triển khai và áp dụng các quy định có tính răn đe, cảnh báo đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động du lịch đã giúp Sầm Sơn trở nên thân thiện hơn với du khách thập phương”, ông Thắng thông tin.

Bí thư Thành ủy TP. Sầm Sơn cho biết, năm du lịch 2023 và các năm tiếp theo, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, xử lý phản ánh của du khách trong hoạt động du lịch.

“Các thông tin phản ánh của du khách đều được lãnh đạo TP. Sầm Sơn xử lý trong ngày và công khai trên hệ thống thông tin của thành phố để người dân được biết và giám sát”, ông Thắng cho biết.

Gắn biển cảnh báo hành vi lừa đảo của xe điện

Toàn TP. Sầm Sơn có 5 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động xe điện với 474 chiếc. Phương tiện này trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi khi đến với thành phố biển. Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP. Sầm Sơn, trong một thời gian dài, hình ảnh du lịch nơi đây bị hoen ố vì xe điện.

“70% tiếng xấu của Sầm Sơn là do xe điện. Các công ty này giao khoán các xe điện dưới hình thức chuyển nhượng, nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Tình trạng lừa khách, đuổi khách, gạ gẫm, đậu đỗ bừa bãi, lấn làn lạng lách làm cho hình ảnh du lịch Sầm Sơn bị ảnh hưởng trong một thời gian dài”, ông Thắng cho biết.

Xe điện trở thành lựa chọn số 1 của du khách khi tham quan, trải nghiệm tại Sầm Sơn. Ảnh của Đài truyền hình Thanh Hóa. Ảnh: TTV.

Xe điện trở thành lựa chọn số 1 của du khách khi tham quan, trải nghiệm tại Sầm Sơn. Ảnh của Đài truyền hình Thanh Hóa. Ảnh: TTV.

Bí thư Thành ủy TP. Sầm Sơn cam kết, sẽ xử lý triệt để tình trạng xe điện lừa khách, gây phản cảm trong hoạt động du lịch.

"TP. Sầm Sơn đã và đang triển khai gắn biển cảnh báo trên các xe điện với nội dung “cảnh báo các hành vi lừa đảo của xe điện”. Bên cạnh đó, công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tình trạng lừa đảo xe điện. Lập lập tổ công tác để theo dõi, giám sát hoạt động, xử lý vi phạm trong hoạt động xe điện. Nếu phát hiện hành vi vi phạm sẽ giữ xe, 'treo' xe từ 15 ngày đến 1 tháng để cảnh báo và răn đe”, ông Thắng nói.

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuẩn bị khánh thành tượng đài Bác Hồ cao 18m tại Phú Quốc

KIÊN GIANG Công trình tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc cao 18m và bức phù điêu 2 mặt dài 63m, với hình ảnh danh lam thắng cảnh, chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.