| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần đầu được tổ chức quy mô siêu lớn

Thứ Ba 01/08/2023 , 22:27 (GMT+7)

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần đầu được tổ chức quy mô lớn với nhiều hoạt động nhằm quảng bá lịch sử, văn hóa, tài nguyên sông nước...

Các chương trình hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất.

Các chương trình hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất.

Tại buổi họp báo chiều 1/8, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM (Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ Nhất đã sẵn sàng để phục vụ người dân và du khách dịp cuối tuần này (từ ngày 4 - 6/8).

Bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết, Lễ hội Sông nước TP.HCM sẽ là sự kiện lớn nhất của ngành du lịch thành phố trong năm nay, gắn với điểm nhấn sông nước mà chỉ riêng TP.HCM mới có.

Các hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM được tổ chức tại Cảng Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, khu du lịch Suối Tiên; các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa đánh giá, Lễ hội Sông nước TP.HCM là lễ hội quy mô, lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM và thực hiện đa phần trên sông. Do đó, Ban tổ chức phải đảm bảo yêu cầu an toàn, nhân lực, thiết bị, kỹ thuật cao, linh hoạt với thời tiết.

“Lễ hội nhận được sự chung sức chung lòng của nhiều cơ quan đơn vị, không chỉ ngành du lịch mà ngành công thương, hàng không, các công ty du lịch lữ hành, quận huyện tham gia các hoạt động”, bà Hoa nhấn mạnh.

Lễ hội Sông nước TP.HCM không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển, góp phần định vị thương hiệu của TP.HCM - Đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

Đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia tích cực, sôi nổi của các doanh nghiệp du lịch, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đường thủy với các chương trình tour, gói kích cầu du lịch “siêu khuyến mãi”.

Hiện đã có 150 chương trình tour, gói khuyến mãi của hơn 100 doanh nghiệp du lịch lữ hành "tung" ra nhằm thu hút du khách tham gia Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất.

Hai hãng hãng không Vietnam Airline giảm đến 82% giá vé từ ngày 12/6 - 23/12 dành cho các công ty du lịch để xây dựng chương trình trọn gói, trên tất các các chuyến bay nội địa đến TP.HCM và ngược lại.

Vietjet Air áp dụng chương trình khuyến mãi 12h - 14h mỗi ngày cho toàn mạng bay nội địa, trong đó có các đường bay đến TP.HCM với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí).

Chương trình khuyến mãi cho các đường bay quốc tế đến TP.HCM vào thứ 4, 5, 6 hàng tuần, với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí). Khuyến mãi ngày đôi hàng tháng 7/7; 8/8; 9/9.

7 doanh nghiệp lữ hành giảm giá đến 31% các chương trình du lịch nội đô khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử văn hóa ngay giữa lòng thành phố do Công ty Bến Thành Tourist, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel, Vietluxtour tổ chức.

Khách du lịch được trải nghiệm một hình thức di chuyển mới để tham quan và khám phá thành phố với giá chỉ từ 250.000 đồng do Công ty Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel tổ chức.

Chương trình tham quan Cần Giờ - lá phổi xanh thành phố bằng đường bộ và đường sông với giá vé khuyến mại 5 - 40%, chỉ từ 599.000 đồng do Công ty Saigontourist, Vietravel, Saco, TST, Chim Cánh Cụt… tổ chức. Ngoài ra, còn có các tour liên tỉnh do Vietravel tổ chức giá từ 7.690.000 đồng/người...

Ngoài ra, 21 nhà hàng tại TP.HCM giảm giá từ 5 - 50% giá dịch vụ, kèm quà tặng hấp dẫn.

29 cơ sở lưu trú giảm giá lên đến 25% giá phòng và các dịch vụ. 10 điểm tham quan giảm giá từ 10% lên đến 50% các dịch vụ, giá vé trong dịp cao điểm hè 2023...

Hoạt động "Trên bến dưới thuyền" tại khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè quận 1 và khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8 sẽ được bố trí các ghe tàu chợ nổi; 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của TP.HCM cũng như một số loại trái cây vùng Nam bộ và gian hàng giới thiệu về du lịch TP.HCM; gian hàng ẩm thực...

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm