| Hotline: 0983.970.780

Lê Quang Liêm 'leo' hạng 14 thế giới

Thứ Ba 03/09/2024 , 16:01 (GMT+7)

Lê Quang Liêm đã trở thành kỳ thủ Việt Nam đạt vị trí lịch sử trên bảng xếp hạng của cờ vua quốc tế FIDE.

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm có thứ hạng lịch sử cho cờ vua Việt Nam. Ảnh: BIELCHESS

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm có thứ hạng lịch sử cho cờ vua Việt Nam. Ảnh: BIELCHESS

Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) đã công bố bảng xếp hạng mới nhất trong tháng 9/2024 và Lê Quang Liêm vươn lên hạng 14. Lê Quang Liêm đang giữ hệ số elo 2741 của cờ tiêu chuẩn và hệ số đủ giúp đại kiện tướng quốc tế của cờ vua Việt Nam tăng bậc. Ở bảng xếp hạng trước đó, Lê Quang Liêm có vị trí 16.

Hạng 14 của bảng xếp hạng FIDE là vị trí cao nhất trong lịch sử mà Lê Quang Liêm có được tại sự nghiệp thi đấu cờ vua chuyên nghiệp. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà 1 kỳ thủ Việt Nam có được ở FIDE.

Lê Quang Liêm đang sinh sống, làm việc tại Mỹ và giữ vai trò HLV trưởng đội cờ vua của Đại học Webster (Mỹ), tuy nhiên anh vẫn là thành viên của đội tuyển cờ vua Việt Nam.

Vào ngày 10/9 tới đây, đại kiện tướng này sẽ cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam dự giải vô địch thế giới của cờ vua quốc tế - Olympiad 2024 được tổ chức ở Hungary. Đây là giải đấu uy tín, danh giá nhất làng cờ vua thế giới. Năm nay là năm thứ 45, giải được tổ chức.

Ngoài Lê Quang Liêm, đội hình cờ vua Việt Nam dự giải còn có các đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, kiện tướng Bành Gia Huy cùng đội hình nữ có Lê Thanh Tú, Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Phạm Lê Thảo Nguyên, Bạch Ngọc Thùy Dương.

Giải Olympiad là giải thi đấu cờ tiêu chuẩn, tính điểm đồng đội để xét thứ hạng. Các kì thủ sẽ phải tranh tài 11 ván theo hệ Thụy Sỹ. Năm nay, giải thu hút hơn 190 đội cờ trên khắp thế giới góp mặt tranh tài. Đây cũng là giải quốc tế đầu tiên của năm 2024 mà Lê Quang Liêm thi đấu với đội cờ vua Việt Nam.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.