| Hotline: 0983.970.780

Lên đường bắt kịp người Thái

Thứ Ba 28/06/2022 , 07:00 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị san bằng kỷ lục 4 lần vô địch AFF Cup của Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Pháp tập huấn vào tối 27/6.

AFF Cup nữ 2022 diễn ra từ ngày 4 - 17/7 tại Philippines.

AFF Cup nữ 2022 diễn ra từ ngày 4 - 17/7 tại Philippines.

Kết thúc 4 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đã sang Pháp tập huấn, chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào tháng 7 tới tại Philippines. Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung đã gạch tên 3 cầu thủ gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội), Trần Thị Thu Phương (Than Khoáng sản Việt Nam) và Trần Thị Phương Thảo (TP.HCM).

Với 25 tuyển thủ sang Pháp, đội tuyển nữ đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch đã giành được năm 2019. So với đấu trường SEA Games, bóng đá nữ Việt Nam chưa thể hiện được sự lấn lướt tại sân chơi AFF Cup. Trong 11 lần tham dự, thầy trò Mai Đức Chung mới 3 lần lên ngôi cao nhất, kém một lần so với đại kình địch Thái Lan.

Dù vậy, tham vọng của nữ Việt Nam sẽ gặp hòn đá tảng lớn mang tên Australia. Trên bảng xếp hạng FIFA, các cô gái xứ chuột túi đang thứ nhì châu lục, chỉ kém Triều Tiên, và hơn Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Họ từng có kinh nghiệm lâu năm dự World Cup, và đã một lần lên ngôi tại sân chơi AFF Cup.

Nằm ở bảng B, với 5 đội tham dự - ít hơn một so với bảng A - Việt Nam có lợi thế hơn về thể lực cũng như lịch thi đấu. Dù vậy, thầy trò Mai Đức Chung không hề chủ quan. Ông thầy họ Mai sớm cho các học trò rèn thể lực cùng những bài kỹ chiến thuật, đồng thời đội đã có 3 trận đấu giao hữu với U18 nữ Việt Nam, U15 nam PVF, và đội hình các cựu tuyển thủ dự SEA Games.

Đánh giá về một tháng chuẩn bị vừa qua ông Chung cho biết: “Thời gian tập trung vừa qua rơi vào giai đoạn Hà Nội nắng nóng, ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Ban huấn luyện đã khắc phục bằng cách cho cầu thủ tập sớm hơn vào buổi sáng và muộn hơn vào buổi chiều. Đội đã có hai tuần rèn thể lực và hai tuần chuẩn bị chuyên môn. Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cơ bản đảm bảo và tương đối hoàn chỉnh".

Trước cơ hội so tài cùng đội tuyển hàng đầu thế giới như Pháp ít ngày nữa, ông Mai Đức Chung tỏ ra phấn khởi. Ông thổ lộ: “Chẳng phải lúc nào Việt Nam cũng có cơ hội thi đấu với một đội tuyển nữ đẳng cấp như Pháp. Đấy là một cơ hội nên chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu”.

Dự kiến, trận giao hữu sẽ diễn ra vào ngày 1/7. Cũng trong chuyến tập huấn tại Pháp, một số cầu thủ trẻ đã thể hiện tốt trên sân tập như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương có thể được thử lửa, chuẩn bị cho kế hoạch tại AFF Cup.

Ngày 2/7, đội nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Pháp sang Philippines dự AFF Cup 2022. Do bảng B có 5 đội, Việt Nam nghỉ lượt trận đầu tiên và có trận ra quân vào ngày 7/7, gặp Campuchia. Các đối thủ kế tiếp lần lượt là Lào, Đông Timor và Myanmar.

Đối thủ của Việt Nam ở bán kết nhiều khả năng sẽ là đội nhì bảng A, được dự báo là một trong hai cái tên Australia hoặc Thái Lan.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.