| Hotline: 0983.970.780

Lũ sông Mekong có xu thế tăng mạnh do ảnh hưởng bão số 2

Thứ Ba 23/07/2024 , 15:41 (GMT+7)

Bão số 2 gây mưa lớn trên khu vực thượng Lào thuộc lưu vực hạ lưu sông Mekong, qua đó khiến cho lũ sông Mekong có xu thế tăng mạnh.

Bão số 2 sẽ gây mưa lớn trên khu vực thượng Lào thuộc hạ lưu sông Mekong.

Bão số 2 sẽ gây mưa lớn trên khu vực thượng Lào thuộc hạ lưu sông Mekong.

Theo Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam, mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 2 trong các ngày tới trên khu vực thượng Lào thuộc lưu vực hạ lưu sông Mekong là khá lớn. Mặt khác, trong tuần qua, mưa ở mức cao và lũ có xu thế tăng mạnh. Vì vậy, nhận định nguồn nước trên các trạm dòng chính sông Mekong sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Dự báo lũ đầu nguồn sông Cửu Long tại Tân Châu và Châu Đốc có xu thế tăng trong 3 đến 4 ngày tới do lũ đầu nguồn đổ về kết hợp triều cường, sau đó biến đổi chậm và giảm xuống theo triều. Lũ nội đồng ĐBSCL có xu thế tăng 2 đến 3 ngày tới, sau đó giảm xuống và biến đổi theo triều.

Hiện nay đang trong thời kỳ lũ đầu vụ, mưa trên lưu vực hạ lưu sông Mekong trong tuần qua ở mức cao do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) làm mực nước trên các trạm dòng chính tăng mạnh đặc biệt khu vực hạ Lào và Campuchia.

Mực nước tại Kratie trong tuần qua có xu thế tăng với cường suất trung bình 60,7 cm/ngày. Đến ngày 22/7/2024, mực nước lúc 7 giờ đo được tại Kratie là 17,37m. So với cùng kỳ, cao hơn năm 2023 là 3,89m.

Mực nước trên vùng ĐBSCL đang ở mức thấp và có xu thế tăng khá mạnh do lũ đầu nguồn đổ về kết hợp triều cường. Tuần qua mực nước tại Tân Châu và Châu Đốc có xu thế tăng với cường suất trung bình 8-9 cm/ngày.

Đến ngày 21/7/2024, mực nước lớn nhất ngày tại Tân Châu đạt 1,92m, mực nước lớn nhất ngày tại Châu Đốc đạt 2,04m.

Với mức lũ hiện nay trên vùng ĐBSCL vẫn còn thấp, hệ thống ô bao, bờ bao bảo vệ sản xuất trên các tỉnh vùng ngập lũ vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một số khu vực trũng thấp trên địa bàn các tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng thuộc vùng giữa và vùng ven biển ĐBSCL đã xảy ra tình trạng ngập úng do mưa lớn kết hợp triều cường trong tuần qua và dự báo tiếp tục diễn ra trong các ngày tới.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.