| Hotline: 0983.970.780

Mách bạn các cách di chuyển dễ dàng tới Hạ Long

Thứ Sáu 02/08/2019 , 09:10 (GMT+7)

Ngắm Vịnh Hạ Long tuyệt mỹ, giải trí đỉnh cao ở Sun World Halong Complex, trải nghiệm đêm vui tới bến, thưởng thức ẩm thực phong phú,… Hạ Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt khi việc di chuyển tới thành phố này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế….

Di chuyển đường bộ bằng xe riêng hoặc đặt xe Limousine

Với du khách ở các tỉnh, thành phố lân cận Quảng Ninh, đường bộ chắc chắn là hình thức di chuyển phổ biến nhất khi muốn đến Hạ Long. Hiện nay, để tới Hạ Long có 2 tuyến đường chính: cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hải Phòng – Hạ Long hoặc đi theo tuyến đường quốc lộ cũ.

Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long được thông xe từ 2018 đã góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long.

Để có nhiều thời gian thăm thú và tận hưởng kỳ nghỉ tại Hạ Long, bạn nên lựa chọn di chuyển theo đường cao tốc, bạn sẽ chỉ mất 90 phút để đến Hạ Long thay vì 3 – 4 tiếng đi theo đường quốc lộ cũ.

Nếu nhóm đông người, đi xe riêng hoặc thuê xe du lịch sẽ là lựa chọn tối ưu, vừa tiết kiệm được chi phí lại chủ động hành trình thăm thú, vui chơi tại Hạ Long. Còn trong trường hợp nhóm ít người, bạn có thể đặt xe của các nhà xe Limousine với chi phí khoảng 200 – 300 nghìn đồng/người/lượt. Nhà xe sẽ đưa bạn đến tận khách sạn tại Hạ Long.

Dọc theo cao tốc Hạ Long – Vân Đồn là quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Còn nếu bạn bay từ Sài Gòn và các tỉnh miền Trung, miền Nam tới Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn thì từ Vân Đồn tới Hạ Long bằng cao tốc Hạ Long – Vân Đồn là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Khi đó, bạn sẽ được thu vào tầm mắt những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất được mệnh danh “Việt Nam thu nhỏ” ngay bên ngoài cửa kính ô tô, với những cánh đồng trải dài xanh mát, hay những dòng sông êm đềm uốn lượn, hoặc băng qua một dải vịnh biển nên thơ. Đi trên cung đường êm ru ấy, chỉ muốn thời gian kéo dài ra, con đường sẽ dài hơn, nhưng chỉ “chớp mắt” thôi là bạn đã tới Hạ Long, bởi từ Vân Đồn về Hạ Long bằng cao tốc chỉ mất khoảng 50 phút”.
 

Bay thẳng tới sân bay quốc tế Vân Đồn

Chính thức đi vào hoạt động tháng 12/2018, sân bay quốc tế Vân Đồn quy mô, hiện đại đã mang tới cho khách du lịch trong và ngoài nước một lựa chọn di chuyển tối ưu và thuận tiện hơn nhiều lần so với trước đây để tới Quảng Ninh.
Nếu là khách nội địa, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay từ TP. HCM đến Vân Đồn của các hãng bay trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airlines. Đây là chặng bay cố định hàng ngày tại sân bay quốc tế Vân Đồn. Trong khi đó, khách quốc tế có thể đặt chuyến du lịch thông qua các công ty lữ hành. Các chuyến bay charter sẽ đưa bạn từ Thâm Quyến, Hồ Nam (Trung Quốc) hoặc từ Seoul (Hàn Quốc) tới sân bay Vân Đồn.
Từ đây, bạn chỉ mất thêm khoảng 45 phút nữa đi xe bus miễn phí ngay từ sân bay để di chuyển về Hạ Long theo tuyến cao tốc mới vô cùng hiện đại Hạ Long – Vân Đồn. Mách nhỏ nhé, đừng quên check in ở mọi ngóc ngách của sân bay, đẹp như resort ấy.
Nếu khởi hành từ Tp. HCM, bạn sẽ chỉ mất tổng cộng khoảng 2 tiếng 45 phút để tới thành phố Hạ Long, thay vì 4 – 5 tiếng bay từ Tp. HCM – Hà Nội và di chuyển đường bộ từ Hà Nội về Hạ Long như trước.


Du lịch “sang chảnh” bằng tàu biển quốc tế

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động tháng 12/2018 cũng đã mang tới cho du khách một trải nghiệm du lịch Hạ Long vô cùng đặc biệt bằng đường thủy.

Thông qua các công ty lữ hành, những con tàu sang trọng như Celebrity Millennium, World Dream, Mein Chiff, Westerdam, Voyager of the Sea… đưa du khách từ nước ngoài cập cảng tại Hạ Long và mở ra chuyến khám phá lý thú trên miền biển đặc biệt của Việt Nam, nơi hội tụ cả biển, vịnh, núi và thành phố sầm uất với những công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á. 
Từ khi đưa vào vận hành, những chuyến tàu hạng sang như World Dream hay Celebrity Millennium… đã đưa hàng nghìn du khách quốc tế tới Hạ Long.
Đây cũng là nơi chiếc siêu du thuyền xa hoa của tỷ phú người Anh Joe Lewis - ông chủ CLB bóng đá Tottenham - dừng chân khi ông và cô cháu gái có chuyến đi thăm thú Việt Nam hồi tháng 5/2019 vừa qua.
Không chỉ là nơi đón các chuyến tàu quốc tế, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hiện còn là nơi cập bến của các chuyến tàu du lịch nội địa, đưa đón hàng nghìn lượt khách thăm quan Vịnh Hạ Long mỗi ngày.
Bạn có thể tới ga cảng hành khách để được tư vấn, phục vụ nhiệt tình cho những chuyến khám phá vịnh di sản vô cùng thú vị.
Được thiết kế bởi top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hiện còn được coi là một trong những công trình biểu tượng mới của du lịch Quảng Ninh.
“Nhắm mắt là tới Hạ Long” – việc đi thăm di sản thế giới và trải nghiệm một Hạ Long sôi động, hiện đại với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn chưa bao giờ dễ dàng và thú vị đến thế. Và nếu việc di chuyển ở các điểm đến khác là một cực hình thì thật hay là việc thử hết những cung đường đến Hạ Long từ đường không, đường thủy tới đường bộ lại là một trải nghiệm khiến du khách vô cùng thích thú.

Xem thêm
4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR. Phát hiện nấm gây bệnh đen mang trên tôm hùm bông. Mưa lốc làm thiệt hại gần 90 ngôi nhà ở Mù Cang Chải. Mùa du lịch trên quê hương ‘đệ nhất danh trà’.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Điện lực Hà Nội kêu gọi sử dụng tiết kiệm điện trong mùa nắng

Chuẩn bị cho giai đoạn nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội kêu gọi khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm