| Hotline: 0983.970.780

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Thứ Tư 24/04/2024 , 10:47 (GMT+7)

Biển Cửa Tùng thuộc huyện Vĩnh Linh, cách thành phố Đông Hà khoảng 30 km, được mệnh danh là thiên đường của những bãi tắm bởi bờ cát mịn, hoang sơ và thanh bình.

 

Bãi tắm Cửa Tùng nằm về phía đông bắc tỉnh Quảng Trị, cách trung tâm tỉnh khoảng 35 km. Đầu thế kỷ 20, đây là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của người Pháp ở miền Trung. Bãi tắm được người Pháp đánh giá là "Nữ hoàng các bãi tắm" do bờ cát trắng mịn, dài và thoải, cộng với cảnh quan hoang sơ.

 

Bãi tắm hình cánh cung với cát mịn, trắng xóa. Thời hoàng kim, bãi dài gần một km, bờ cát rộng 25-30 m, ra xa đến 100 m nước vẫn còn ngang ngực. Phía trong là đồi đất đỏ với hàng phi lao xanh. Phía bắc của bãi tắm Cửa Tùng có một bãi đá rộng. Khu vực này cũng là bến cá, nơi tập trung tàu thuyền đánh bắt gần bờ.

 

Từ cầu Hiền Lương, chiếc cầu nối đôi bờ Vĩnh Linh và Gio Linh, đi khoảng 10 km về phía đông bắc, ta có thể nhìn thấy bãi biển xinh đẹp này. Nó là một điểm nhấn đẹp đẽ và nên thơ trong cả một vùng cửa biển. 

 

Bãi tắm Cửa Tùng không rộng và dài nhưng mang một vẻ đẹp rất riêng. Biển lặng, nước trong xanh và lúc nào cũng lộng gió. Ôm lấy bãi biển Cửa Tùng là dải đồi đất đỏ bazan với những dải đá kéo dài ăn sâu ra biển cùng với bãi cát mịn màng…

 

Cửa Tùng như một bức tranh sinh động, thay đổi màu sắc từng giờ dưới ánh nắng mặt trời. Ban ngày, nước trong xanh, sóng gợn lăn tăn. Buổi chiều tà, từng đàn hải âu nhởn nhơ chao liệng đùa giỡn trên những làn sóng xanh thẫm. Đêm đến là thời gian của gió trời và nhạc biển du dương.

 

Bãi biển Cửa Tùng có bờ cát mịn, trắng phau, thoai thoải giữa làn nước xanh trong. Vào mùa hè, khi những cơn gió Lào mang hơi nóng hầm hập, khô rang thổi qua vùng đất nắng gió miền Trung, thì ở Cửa Tùng trở nên hấp dẫn với du khách. Có gì thích thú hơn khi ngâm mình trong làn nước mát, ngắm vẻ hoang sơ của biển, hít thở không khí trong lành, nô đùa cùng bè bạn, làm với đi những vất vả đời thường.

 

Dưới con mắt của người nước ngoài, Cửa Tùng được mệnh danh là Nữ hoàng của các bãi biển. Nơi đây còn có nhiều hải sản quý và ngon có tiếng như mực rang, tôm he, tôm hùm, cá chim… với cách chế biến món ăn rất đặc biệt của người dân địa phương.

 

Vùng bờ biển miền Trung là nơi thường xảy ra những trận gió to, sóng lớn, bão tố, nhưng Cửa Tùng lại là nơi hiền hòa, kín gió, tàu thuyền đánh cá của ngư dân có thể neo đậu an toàn.

 

Hiện nay, dọc theo bãi biển Cửa Tùng, bạn vẫn bắt gặp rất nhiều những tòa biệt thự cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, theo lối kiến trúc Gothic theo những con đường rợp bóng phi lao, dương. Nhiều căn đã được chuyển đổi mục đích sử dụng, cho du khách thuê để nghỉ dưỡng. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích phong cách kiến trúc Pháp thì có thể tìm thuê và tận hưởng những ngày nghỉ ngơi thật thoải mái trong những căn biệt thự xa hoa này.

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa do UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace) là đơn vị tư vấn, vận hành giải chạy.

Giải diễn ra ngày 15 và 16/6/2024 tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với 3 cự ly tranh tài 21km, 10km và 5km. Giải dự kiến thu hút khoảng 3.000 vận động viên tham dự, là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tổ chức tại Quảng Trị.

Link chính thức đăng ký BIB Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm