| Hotline: 0983.970.780

Miễn phí nhà trọ trong các ngày thi THPT Quốc gia

Thứ Tư 26/06/2019 , 10:42 (GMT+7)

Nhà trường và người dân đã bố trí nhiều phòng trọ miễn phí cho học sinh trong suốt kỳ thi. 

Năm nay, toàn huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) có 555 thí sinh tham dự tại 2 điểm: Trường THPT Thạch Kiệt (có thêm các thí sinh ở Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tham gia dự thi) và THPT Minh Đài.

Qua rà soát, tại 2 điểm thi này có khoảng trên 300 thí sinh nhà ở xa, nhiều em nhà cách xa trường 20km, phải qua nhiều sông suối, nếu mưa lũ sẽ không thể đến điểm thi. Để giúp thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án hỗ trợ thí sinh, nhất là đối với học sinh đặc biệt khó khăn ở khu vực miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số.

 Thí sinh ở trọ miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi. Ảnh: Gia Huy

Trường THPT Minh Đài năm nay có 257 thí sinh dự thi. Với đặc thù là điểm trường nằm ở khu vực vùng sâu, vùng xa, học sinh đa phần đều ở xa nên nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, tuyên truyền, vận động người dân cho các thí sinh ở trọ miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Ông Ngô Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT Minh Đài cho biết: “Ban Giám hiệu đã chủ động phối hợp với UBND xã rà soát 130 trường hợp để có phương án hỗ trợ chỗ ăn, chỗ ở kịp thời. Trong thời gian diễn ra kỳ thi nếu có mưa lớn và giông bão, nhà trường cũng đã có phương án cụ thể để giữ 100% học sinh ở lại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em”.

Đặc biệt, khu vực ký túc xá cho giáo viên được Trường THPT Minh Đài sắp xếp nhường cho học sinh ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Bố trí phòng trọ miễn phí cho học sinh trong suốt kỳ thi. Ảnh: Gia Huy

Nhiều gia đình ở huyện Tân Sơn cũng bố trí phòng trọ miễn phí cho học sinh trong suốt kỳ thi. 

Gia đình anh Lê Anh Sơn, khu Cường Thịnh 1, xã Thạch Kiệt có 15 phòng trọ. Anh đã tự nguyện dành cả 15 phòng trọ nhà mình cho các thí sinh nhà xa có chỗ ăn, ở miễn phí. 

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất