| Hotline: 0983.970.780

Mong chờ có thêm nhiều loại rau quả Việt Nam chất lượng cao tại Trung Quốc

Chủ Nhật 29/09/2024 , 09:47 (GMT+7)

Lễ hội Trái cây Việt Nam là một hội chợ triển lãm tuyệt vời trưng bày các loại trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, có ý nghĩa quan trọng và mang tính thời đại.

Ông Trương Ngọc Tỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa.

Ông Trương Ngọc Tỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa.

Lễ khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” vừa được diễn ra lúc 9h00 sáng nay (ngày 29/9), tính theo giờ Trung Quốc tại Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ông Trương Ngọc Tỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa cho biết, Việt Nam nằm ở phía Đông bán đảo Đông Dương, địa lý phong phú và đa dạng, với đường bờ biển trải dài độc đáo. Việt Nam có lịch sử lâu đời với những trang sử hào hùng, với nền văn hóa phong phú và đầy màu sắc. Người dân Việt Nam nổi tiếng với những phong tục tập quán và nghệ thuật truyền thống đã được lưu truyền và phát triển qua nhiều thế hệ, tất cả đã tạo nên nét văn hóa đa dạng và độc đáo ngày nay.

Một lượng lớn nông sản Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, mang đến nhiều loại trái cây và rau quả nhiệt đới phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc, đáp ứng được nhu cầu đa dạng về thực phẩm của người tiêu dùng Trung Quốc.

Bắc Kinh là một thành phố quốc tế hóa với dân số lên tới 30 triệu người và nhu cầu về nông sản chất lượng cao là vô cùng lớn. Trung tâm Tân Phát Địa là nơi cung cấp rau củ quả chính cho người dân thủ đô, cung cấp tới 90% nông sản tại Bắc Kinh.

Năm 2023, tổng khối lượng giao dịch nông sản tại Tân Phát Địa đạt 15,16 triệu tấn, tổng kim ngạch giao dịch đạt 126,7 tỷ NDT.

Tỷ lệ tự cung cấp nông sản của Bắc Kinh là rất thấp, hầu hết nông sản đều đến từ các tỉnh thành khác và nhập khẩu từ nước ngoài.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa cho hay, hàng năm, các sản phẩm nông nghiệp từ 46 quốc gia và khu vực được trưng bày tại Tân Phát Địa, có thể nói “Chỉ cần bước vào Tân Phát Địa có thể thưởng thức ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới”.

Để nâng cao khả năng kiểm soát chất lượng nông sản, đồng thời tích cực thúc đẩy hợp tác xây dựng và chia sẻ “Sáng kiến Vành đai và Con đường”, Tân Phát Địa đã đẩy mạnh mở rộng cơ sở trồng trọt tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippines, Malaysia và các nước khác, với tổng diện tích 325.000 mẫu Anh. Trong đó, thanh long, chuối, xoài, dưa hấu, khoai lang tím được trồng chủ yếu ở Việt Nam, với diện tích hơn 20.000 mẫu Anh. Trong tương lai, Tân Phát Địa sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác về sầu riêng, mít, nhãn, chanh leo, măng cụt và các giống cây trồng khác.

Đánh giá về Lễ hội Trái cây Việt Nam lần thứ nhất, lãnh đạo Tân Phát Địa cho hay: “Lễ hội Trái cây Việt Nam là một hội chợ triển lãm tuyệt vời trưng bày tại Bắc Kinh, có ý nghĩa quan trọng và mang tính thời đại, thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người dân Việt Nam trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, cũng phản ánh sinh động hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó giúp tạo ra cơ hội quý báu để kết nối và trao đổi giữa các doanh nghiệp nông sản Trung Quốc và Việt Nam; đồng thời chắc chắn sẽ thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam ngày càng phát triển”.

“Chúng tôi vô cùng mong chờ sẽ có thêm nhiều loại rau quả Việt Nam chất lượng cao có mặt trên thị trường Trung Quốc, góp thêm sắc màu phong phú cho bữa ăn của người dân thủ đô Bắc Kinh”, lãnh đạo Tân Phát Địa nhấn mạnh.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Phấn đấu 1 tháng nữa khắc phục xong điểm sạt lở trên quốc lộ 18B

QUẢNG NINH Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ 18B sau 1 tháng bị sạt lở nghiêm trọng.

Bình luận mới nhất