| Hotline: 0983.970.780

Mưa bão khiến một số nơi ở Bắc Tây Nguyên bị chia cắt

Chủ Nhật 27/10/2024 , 16:26 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của báo số 6 (bão Trà Mi), các tỉnh Bắc Tây Nguyên đã tăng cường công tác chuẩn bị ứng phó, chủ động ở mức cao nhất.

Ngầm Kô Chất nước dâng cao khiến các phương tiện giao thông chưa thể qua lại. Ảnh: CTV.

Ngầm Kô Chất nước dâng cao khiến các phương tiện giao thông chưa thể qua lại. Ảnh: CTV.

Tại Kon Tum, do ảnh hưởng của bão số 6, từ chiều ngày 26 đến ngày 27/10, trên địa bàn có mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Dự báo trong 24 giờ tới, trên địa bàn tiếp tục có mưa lớn.

Theo báo cáo của UBND các huyện, thành phố và đơn vị có liên quan, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Kon Tum chưa xảy ra thiệt hại do bão số 6 gây ra.

Bà Trần Lan Phương, Bí thư Đảng ủy xã Măng Bút (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) cho biết, hiện trên địa bàn xã xảy ra mưa to, gió lớn. Sáng nay, xã đã huy động các lực lượng xuống các thôn, làng  kiểm tra tình hình mưa bão, các điểm xung yếu nguy cơ sạt lở, các ngầm qua sông, suối. Đến thời điểm hiện tại, gió vẫn rất mạnh, nước sông, suối vẫn đang dâng cao.

Trong đó, ngầm Kô Chất (thuộc tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh, đoạn qua xã Măng Bút) nước dâng cao, ô tô, xe tải chở hàng không thể qua ngầm, đậu 2 bên đường. Người dân chỉ có thể đi xe máy hoặc đi bộ qua cầu treo bên cạnh.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, Đảng ủy xã đã cử người túc trực ở ngầm tràn để khuyến cáo, không cho người dân qua ngầm; cử lực lượng xuống thôn để vận động bà con không qua sông, qua suối…

Để ứng phó với bão số 6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kon Tum đề nghị UBND các huyện, thành phố, các chủ quản lý khai thác hồ, đập trên địa bàn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để triển khai phương án đảm bảo an toàn, vận hành công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, phòng, chống ngập lụt.

Bên cạnh đó, cần tổ chức rà soát, khoanh vùng cụ thể các diện tích cây trồng có nguy cơ bị ngập lụt, úng, qua đó có phương án ứng phó phù hợp.

Ngoài ra, cần xác định công trình trọng điểm có nguy cơ xảy ra sự cố khi có mưa lũ lớn để chủ động triển khai phương án ứng phó, đảm bảo an toàn công trình; đặc biệt quan tâm an toàn các hồ, đập thủy lợi đang thi công, xung yếu. Đối với các hồ chứa xung yếu, không đảm bảo an toàn cần xem xét tích nước hạn chế hoặc không tích nước.

Mưa bão khiến nhiều nơi ở Bắc Tây Nguyên bị chia cắt. Ảnh: Tuấn Anh.

Mưa bão khiến nhiều nơi ở Bắc Tây Nguyên bị chia cắt. Ảnh: Tuấn Anh.

Trong khi đó tại Gia Lai, để chủ động ứng phó với thiên tai, nhất là nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở, UBND  tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, cùng với mưa lũ, sạt lở đất; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Nước biển tràn, nguy cơ vỡ đập Hòa Duân, quốc lộ 49B ách tắc

Thừa Thiên - Huế Sóng lớn kèm triều cường dâng cao do ảnh hưởng của bão Trà Mi đã làm nước biển tràn qua đập Hòa Duân, gây ngập quốc lộ 49B.

Bình luận mới nhất