| Hotline: 0983.970.780

Mùa dịch khuyến khích độc giả mua sách trên mạng

Thứ Ba 25/02/2020 , 11:01 (GMT+7)

Dù sự kiện văn hóa đọc lớn nhất trong năm là Hội sách TPHCM 2020 không được tổ chức, nhưng “Tháng Ba sách Trẻ” vẫn tự tin xuất hiện giữa mùa dịch covid 19!

180 tựa sách mới của Tháng Ba sách Trẻ đều giảm giá từ 10% đến 20% trong suốt tháng 3/2020.

Dù sự kiện văn hóa đọc lớn nhất trong năm là Hội sách TP.HCM 2020 không được tổ chức, nhưng “Tháng Ba sách Trẻ” vẫn tự tin xuất hiện giữa mùa dịch Covid-19!

Hội sách TPHCM 2020 bị hoãn vì virus corona, khiến các đơn vị làm sách phải đối mặt với nguy cơ đổ vỡ kế hoạch kinh doanh năm nay. Thất thu tiền tỷ chia đều cho các ông lớn trong ngành xuất bản.

Tuy nhiên, một hoạt động khác vẫn được tiến hành theo sự chờ đợi của công chúng, là chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” do NXB Trẻ thực hiện.

Đã thành thông lệ, cứ nhân dịp tháng 3 thì NXB Trẻ lại tung ra một đợt sách mới để phục vụ bạn đọc. Trong nỗi ám ảnh covid-19, chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” vẫn thực hiện rầm rộ, với 180 tựa sách mới và 400 tựa sách tái bản. Đây cũng là cách tự cứu mình giữa mùa dịch, vì chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” luôn chiếm khoảng 50% doanh thu cả năm của NXB Trẻ.

180 tựa sách mới của “Tháng Ba sách Trẻ” được chia làm 20 chủ đề khác nhau. Chủ đề biển đảo quê hương có những tác phẩm tiêu biểu như “Côn Đảo - Địa chỉ đỏ”, “Bạch Long Vỹ - Đảo Thanh niên”, “Cồn Cỏ - Đảo Anh hùng”, “Lý Sơn - Đảo hùng binh”…

Chủ đề khảo cứu văn hóa có những tác phẩm đáng chú ý như “Chuyện cũ ở Sóc Trăng” của Vương Hồng Sển, “Tạp ghi Việt - Sử - Địa” của Nguyễn Đình Đầu, “Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ” của Lê Văn Nghĩa…

Còn chủ đề chính trị kinh tế có những tác phẩm nhiều suy ngẫm như “Đô thị thông minh, tương lai xán lạn” hoặc “Bản trình diễn về tương lai”. Riêng chủ đề thiếu nhi có bộ danh tác rút gọn “Khu vườn bí mật”, “Lũ trẻ đường tàu”, “Thế giới thất lạc”, “Gió luồn qua rặng liễu”, “Cô bé trên núi”…

Yếu tố quan trọng nhất để độc giả chờ đợi ở chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” chính là… được mua sách giảm giá. Năm nay, 47 đại lý phát hành trên toàn quốc của NXB Trẻ đều giảm giá trực tiếp từ 10% đến 20% giá bìa cho khách hàng trong suốt tháng 3/2020.

Đại diện lãnh đạo NXB Trẻ còn nhấn mạnh, để chung tay phòng chống dịch, “Tháng Ba sách Trẻ” cũng khuyến khích khách hàng mua sách trên mạng: “Chúng tôi chiết khấu ưu đãi hơn cho các nhà sách online để họ chia sẻ lợi nhuận với bạn đọc. Không cần mang khẩu trang đến tiệm sách, bạn đọc chỉ cần ngồi nhà nhấp chuột vẫn được hưởng chế độ giảm giá với những cuốn sách được giao tận tay!”.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất