| Hotline: 0983.970.780

'Cây tre thần' giữa mùa đại dịch

Thứ Sáu 21/02/2020 , 13:21 (GMT+7)

Dù nỗi lo Covid-19 vẫn ám ảnh, nhưng nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng vẫn từ Sài Gòn ra Hà Nội tham gia vở kịch “Cây tre thần”.

Một cảnh trong vở

Một cảnh trong vở "Cây tre thần".

Ngày 20/2, vở kịch “Cây tre thần” của Sân khấu Lệ Ngọc - Hà Nội đã được tổng duyệt để chuẩn bị ra mắt khán giả thủ đô vào đầu tháng 3/2020. Dựa theo cái tích “Cây tre trăm đốt” rất quen thuộc trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, vở kịch “Cây tre thần” mong muốn mang lại một thông điệp mới mẻ về quan hệ giữa con người với con người, và con người với thiên nhiên.

Từ kịch bản của tác giả Lê Thế Song, đạo diễn Bùi Như Lan đã dàn dựng vở kịch “Cây tre thần” không chỉ khiến thiếu nhi cũng thích thú mà người nước ngoài cũng cảm nhận được văn hóa Việt Nam: “Theo mô-típ chung của các truyện cổ tích Việt Nam, cái thiện bao giờ cũng chiến thắng cái ác. Có ý kiến cho rằng đó là suy nghĩ một chiều, tuy nhiên theo góc nhìn văn hóa thì đó là khát vọng của dân tộc, là khát vọng luôn luôn hoàn thiện bản thân.

Người nhân hậu sẽ biết cách vượt qua cái ác để cái tốt được trường tồn và có sức lan tỏa. Chúng tôi sẽ mở rộng không gian sân khấu, nghệ sĩ có thể diễn xuất ngay từ hàng ghế cho khán giả. Cùng với đó, chúng tôi cũng đưa vào tác phẩm những tiết mục múa mang màu sắc hiện đại.

Thực tế tôi thấy, có những vở kịch nói nước ngoài mang tới Việt Nam, họ kết hợp rất tốt giữa đối thoại và ngôn ngữ hình thể khiến người xem có thể không hiểu hết 100% nội dung nhưng hiểu câu chuyện và những điều quan trọng”.

Trong khi các tụ điểm sân khấu xã hội hóa tại Sài Gòn đều đóng cửa né covid-19, thì sàn diễn Lệ Ngọc lại tự tin sáng đèn với “Cây tre thần”.

Là người đầu tư cho vở kịch, Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Ngọc chia sẻ về tác phẩm tâm đắc giữa mùa đại dịch: “Chúng ta đang ở thời đại 4.0 rồi, các em nhỏ rất thông minh nên không thể bắt các em tin vào những điều phi lý. Chúng tôi phải dùng hình ảnh và các trò trong diễn xuất để các em tin vào câu chuyện.

Vẫn là thần thoại nhưng cây tre không thể có 100 đốt mà đó là cây tre thần. Biến cây cây tre trăm đốt thành cây tre thần, từ đó chúng tôi lý giải ý nghĩa, sức mạnh của cây tre, lũy tre trong văn hóa, đời sống của người Việt, để các em nhỏ biết cây tre đã bảo vệ người Việt như thế nào”.

Nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng trong vai Quan Bạch Hổ!

Nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng trong vai Quan Bạch Hổ!

Bên cạnh những gương mặt gắn bó với sân khấu Lệ Ngọc lâu nay, thì có một nhân vật được công chúng đặc biệt quan tâm là nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trang phục Việt.

Không chỉ giữ vai trò thiết kế trang phục cho các vai diễn, nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng còn đóng vai Quan Bạch Hổ trong vở kịch “Cây tre thần”. Với hình dạng Quan Bạch Hổ khá ấn tượng do nghệ sĩ hóa trang Tố Loan và bác sĩ nha khoa Trần Long chăm chút cho mình, nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng rất thích thú: “Nhìn bề ngoài của Quan Bạch Hổ, khán giả sẽ hiểu thế nào là tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt!”.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất