| Hotline: 0983.970.780

Mua vàng cầu may vía Thần Tài

Thứ Hai 30/01/2023 , 17:39 (GMT+7)

Mua vàng cầu may vía Thần Tài đã gần như trở thành phong tục, luôn được nhiều người ưu tiên chuẩn bị sẵn hầu bao để chi ra mỗi dịp sau Tết Nguyên đán.

Người dân chen chúc mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Người dân chen chúc mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Dù ngày mai (31/1) tức mùng 10 tháng Giêng mới là ngày vía Thần Tài nhưng từ mấy ngày qua, nhiều người đã tranh thủ mua vàng sớm để tránh tình trạng giá vàng lên quá cao, cũng như tránh tình trạng đông đúc, chen lấn.

Có mặt tại cửa tiệm vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh) vào trưa ngày 30/1 (mùng 9 tháng Giêng) đúng thời điểm rất đông khách đến sắm vàng, người ra vào tấp nập. Người thì mua nhẫn, người thì mua lắc tay, dây chuyền, có người mua hẳn mấy thỏi vàng miếng...

Chị Thu Hương (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, nay là buổi khai xuân đi làm đầu tiên của năm mới 2023, nên tranh thủ buổi nghỉ trưa chị ra sắm cho mình 2 chỉ vàng. "Năm nào cứ đến gần ngày vía Thần Tài tôi cũng ra mua vàng. Năm nào dư dả thì tôi mua 1 cây vàng, năm nào không có thì tôi mua 1-2 chỉ để lấy may", chị Hương nói.

Theo nhân viên tại tiệm vàng Mi Hồng thì năm nay, ngay từ ngày mùng 6, mùng 7, mùng 8 khách đến khảo giá cũng như sắm vàng khá sớm. Đặc biệt loại vàng miếng, vàng SJC, vàng PNJ, 9999 được nhiều người lựa chọn. 

Nhân viên này dự báo trong ngày vía Thần Tài lượng khách đến mua sắm sẽ đông hơn rất nhiều. Do đó, tiệm cắt cử thêm nhân viên cũng như tăng thời gian hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm.

Nhiều người đến mua sắm tại hệ thống của PNJ.

Nhiều người đến mua sắm tại hệ thống của PNJ.

Dạo qua một vòng các cửa hàng tại hệ thống của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (đường Điện Biên Phủ, quận 1, TP.HCM) cũng có khá đông người đến mua sắm trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp vía Thần Tài.

Nhìn chung, thị trường mua sắm Thần Tài 2023 có nhiều sự thay đổi trong phương thức mua sắm, đa dạng thiết kế về biểu tượng kim miêu và quan điểm mới trong việc xin vía Thần Tài đầu năm. Không chỉ mua sắm vàng, mà nhiều người mua trang sức, đá quý hay kim cương mong thu hút nhiều may mắn đầu năm.

Miếng vàng tài lộc được nhiều người lựa chọn.

Miếng vàng tài lộc được nhiều người lựa chọn.

Chị Thu Trang (ngụ TP Thủ Đức) cho hay, vì phải đi làm nên chị đã tranh thủ mua vàng từ ngày mùng 8 (29/1). "Tôi chọn set vàng Thần Tài 6 miếng để dành tặng 6 thành viên trong gia đình với hy vọng năm mới đầy may mắn và phát tài”, chị Trang nói. 

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết, năm nay, mỗi năm, PNJ đều sáng tạo những thiết kế riêng dành tặng phái đẹp dịp xuân mới.

Năm nay, PNJ mang đến thông điệp “Thần tài gõ cửa – Phát lộc khai Xuân” cùng các sản phẩm được chăm chút, truyền tải nhiều ý nghĩa, những thiết kế mang tính biểu tưởng linh vật của năm - chú mèo vàng "quý nhân" với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu.

Nắm bắt được xu hướng và thị hiếu của khách hàng, PNJ còn có các set vàng Tài Lộc với thiết kế theo từng năm, kiểu dáng và mẫu mã độc đáo là gợi ý cho món quà Tết. Khách hàng có đa dạng lựa chọn với các bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng (bản giới hạn). "Mỗi chữ trên miếng vàng đều mang một ý nghĩa đặc biệt, như một lời chúc, lời gửi trao từ PNJ dành cho khách hàng. Set vàng Tài Lộc PNJ hứa hẹn là món quà giá trị mang tâm ý để trao tặng đến những người thân và đối tác dịp đầu năm", đại diện PNJ nói.

Nhiều người lại chọn cách sắm vàng online để tránh tình trạng phải chen chúc, đi lại vất vả. Chị Mã Yến Nhi (ngụ Bình Tân) cho biết: "Bình thường tôi hay đặt mua trang sức của PNJ online vừa tiện lợi vừa nhanh chóng mà lại không tốn công sức, nhiều lúc còn có khuyến mãi. Nên ngày vía Thần Tài tôi cũng đặt online trước mấy ngày để họ giao đúng ngày vía Thần Tài", chị Nhi cho biết.

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng, được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm bình an, gặp nhiều tài lộc. Do đó, bên cạnh cúng các món ăn như heo quay, vịt quay, cá lóc nướng để mong rước thần tài về nhà, nhiều người trẻ đi mua vàng với niềm tin và mong muốn đem đến may mắn, phước lộc, phú quý cho gia chủ.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm