| Hotline: 0983.970.780

Muôn vàn cảm xúc trong đại lễ Vu lan báo hiếu

Thứ Năm 31/08/2023 , 09:09 (GMT+7)

Tối 30/8, tại TP.HCM, nhiều người dân, phật tử đã xúc động, khóc nghẹn khi nhắc đến công cha nghĩa mẹ trong đại lễ Vu lan báo hiếu.

Tối 30/8, Quan Âm Tu Viện - Quận Phú Nhuận TP.HCM đã tổ chức lễ Vu lan báo hiếu dịp tháng 7 âm lịch.

Dù thời tiết mưa nhưng hàng nghìn phật tử và người dân địa phương đã đến đây từ rất sớm để cầu nguyện, thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính, cũng như tham dự lễ Vu lan báo hiếu.

Rằm tháng 7 âm lịch còn được gọi là ngày xá tội vong nhân. Người dân đến cửa chùa để tỏ lòng thành với người đã sinh thành ra mình. Đó là đạo lý, phẩm hạnh, cũng như truyền thống tốt đẹp của người Việt từ ngàn đời xưa.

Sư cô Thích Nữ Lệ Đức, Trụ trì Quan Âm Tu Viện cho biết, những ngày trong tháng 7 âm lịch không chỉ là Vu lan thắng hội, ngày hiếu hạnh cho những người con tưởng nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, đây còn là dịp cầu siêu bạt độ cho cửu huyền thất tổ. Đó là ân, nghĩa mà ai trong mỗi chúng ta cũng ôm ấp, ưu tư và hằng mong báo đáp thâm ân.

Các Phật tử cung kính dâng lên những đóa hoa đăng bằng nến cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ phước lành.

Mỗi hoa đăng bằng nến tượng trưng cho một lời cầu nguyện gửi đến các đấng sinh thành.

Đây là dịp để mọi người tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Nhắc nhở mỗi người phải biết giữ trọn đạo hiếu.

Những người tham dự buổi lễ Vu lan báo hiếu đều chọn cho mình một bông hoa tương ứng và cài lên ngực.

Ai may mắn còn cả cha lẫn mẹ sẽ được vinh dự cài bông hồng màu đỏ trên ngực. Người mất cha hoặc mẹ sẽ cài lên ngực bông màu hồng. Ai kém may mắn, mất cả cha lẫn mẹ, sẽ cài bông màu trắng.

Tại chùa Pháp Hoa - Quận 3, TP.HCM vào ngày Lễ Vu lan cũng đón hàng ngàn phật tử, người dân đến cầu nguyện, thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính đối với các bậc sinh thành.

Những nén hương tri ân gợi nhắc lại một trong những đạo lý, nhân cách lớn nhất của mỗi con người là Đạo Hiếu. 

Ngoài dâng hương, các phật tử và người dân còn được viết giấy cầu an, cầu nguyện cho người thân thoát khỏi bệnh tật hay tai qua nạn khỏi.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Ảnh 20:07

Theo Sở NN-PTNT Hà Giang, tính đến 17 giờ ngày 27/4, vụ cháy rừng ở đỉnh núi Tây Côn Lĩnh của tỉnh Hà Giang đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.

Xem thêm

Bình luận mới nhất