| Hotline: 0983.970.780

Khắc sâu đạo hiếu hạnh trong mùa Vu Lan báo hiếu 2023

Thứ Tư 16/08/2023 , 17:46 (GMT+7)

Chiều 16/8, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu 'Ơn nghĩa sinh thành 2023'.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi (áo xanh) và Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt (thứ ba từ trái vào) tặng hoa tri ân ekip sản xuất chương trình.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi (áo xanh) và Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt (thứ ba từ trái vào) tặng hoa tri ân ekip sản xuất chương trình.

Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình các tỉnh, TP và trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Qua đó khẳng định “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa dành cho những người con đất Việt, đặc biệt là người trẻ trong hành trình gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đồng thời, tiếp tục khẳng định chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là “thương hiệu” của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media trong hành trình nhân lên những điều tốt đẹp, đồng hành với phát triển văn hóa của Hà Nội và đất nước.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của song thân.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi cho biết: Theo dõi chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" từ khi sơ khai tới nay, có thể thấy đây là chương trình ý nghĩa và mỗi một năm thì càng hay, ý nghĩa với nhiều đổi mới. Ông Đặng Khắc Lợi mong muốn chương trình ngày càng lan tỏa, không chỉ ở Thủ đô mà còn ở cả các tỉnh, thành phố...

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức; Các phóng sự do báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện trong hành trình “Đền ơn đáp nghĩa” tháng 7.

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: Lòng mẹ, cha già rồi đúng không; Ca dao mẹ; Mẹ yêu con; Cha và con; Ước mơ của mẹ; Nơi ấy có cha...

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã. Chương này sẽ có các tiết mục: Con nợ mẹ; Nhật ký của mẹ; Tiếng gọi mẹ cha; Ơn nghĩa sinh thành...

Với quy mô mở rộng và sự lan tỏa, năm nay, “Ơn nghĩa sinh thành” thu hút được những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)... Dẫn chương trình MC Nguyên Khang - Hồng Nhung...

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Cha mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ, dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình. Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, cha chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng".

Các đại biểu dự buổi gặp mặt báo chí.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt báo chí.

Với tấm lòng biết ơn vô hạn dành cho đấng sinh thành, với mong muốn truyền đạt cho giới trẻ về công lao to lớn của mẹ, cha, Báo Tuổi Trẻ Thủ đô phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Oscar tổ chức Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023”.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, từ tháng 6 năm 2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động bên lề. Trong đó, có chuỗi hành trình thiện nguyện như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; Thăm hỏi trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; Tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa”; Tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) … Chuỗi hoạt động này nhằm gửi gắm thông điệp, hãy báo hiếu mẹ cha khi còn có thể để hoàn thiện chính con người mình, để không phụ công song thân đã sinh ra ta và dạy dỗ ta nên người.

Đặc biệt, tại chương trình, nhân mùa Vu Lan báo hiếu năm nay, Ban tổ chức sẽ trao quà cho 20 cháu gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống. Thông tin về 20 gương "Người con hiếu thảo" được trao quà tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt cho biết: Để xét chọn các tấm gương này, Thành đoàn Hà Nội đã đưa ra một số tiêu chí, trong đó chú trọng tới các em có hành động đẹp, có ý chí vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống và thành tích học tập tốt. Sau chương trình này, Thành đoàn Hà Nội cũng sẽ tổ chức Chương trình tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ nhất năm 2023 vào tối 29/8.

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.