Trước tình hình diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19, năm 2021 là năm thứ hai Nafoods lựa chọn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cổ đông, nhà đầu tư và khách mời dễ dàng tham gia đại hội.
Theo đó, chương trình đại hội năm 2021, có sự tham gia trực tiếp của 74 cổ đông và có 18 cổ đông tham dự qua ủy quyền.
Năm 2020 – Bước đột phá toàn diện khi Covid-19 “hoành hành”
Năm 2020, Nafoods ghi nhận nỗ lực vượt qua nhiều thách thức khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên diện rộng, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược phát triển thị trường thị trường, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
Tuy nhiên với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cao nhất trong 25 năm kể từ khi thành lập đến nay đã cho thấy sự đột phá, tiến bộ và khởi sắc trong toàn hệ thống Nafoods. Có thể nói, nhờ những định hướng đúng đắn của Hội đồng quản trị; chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban điều hành và sự quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên lao động đã giúp Nafoods đạt được thành quả này.
Cụ thể tại Đại hội, Nội dung Báo cáo của Ban Tổng giám đốc nêu rõ: Kết thúc năm 2020, Nafoods đạt mức doanh thu 1,216,06 tỷ đồng,, tăng 13,7% so với năm trước, hoàn thành 90% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 61,31 tỷ đồng, tăng 28% so với năm trước, đạt 93% kế hoạch.
Đại hội nhất trí với các nội dung, chỉ số thuộc Báo cáo hoạt động của Ban tổng giám đốc, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát. Các nội dung phân phối lợi nhuận, phương án phát hành ESOP, Lựa chọn công ty kiểm toán độc lập, Sửa đổi điều lệ, quy chế hoạt động... cũng lần lượt được thông qua công khai, minh bạch.
Với mô hình tổ chức mới, quy chế hoạt động thay đổi hi vọng rằng các thành viên Hội đồng quản trị sẽ sát cánh cùng Ban lãnh đạo công ty định hướng, chỉ đạo tập thể cán bộ công nhân viên Nafoods quyết tâm tiếp tục đà tăng trưởng, phát triển chất lượng, đi vào chiều sâu của quá trình chuyển đổi số 2019 -2023; cùng cam kết hoàn thành tốt mục tiêu doanh thu của Nafoods trong năm 2021 đề ra 1.500 tỷ đồng, kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 76 tỷ đồng.
Thông điệp xuyên suốt toàn năm được nêu rõ: “Tập trung xây dựng văn hóa chuyên nghiệp trong đó chú trọng tính tuân thủ, chú trọng công tác quản trị, số hóa và quản lý rủi ro, tiếp tục nâng cao văn hóa học hỏi, chia sẻ, đào tạo và huấn luyện nội bộ đó sẽ là giải pháp chính, bền vững để giúp Nafoods vượt qua đại dịch Covid -19 và đạt các mục tiêu được Đại hội đồng cổ đông giao”.