| Hotline: 0983.970.780

Quỹ khuyến học GrowMax:

Nâng bước học sinh nghèo vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Hai 26/09/2022 , 15:56 (GMT+7)

Ngày 26/9, GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong Quỹ khuyến học GrowMax.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho 10 học sinh nghèo Trường Tiểu học Lộc An. Ảnh: Thiên Vương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho 10 học sinh nghèo Trường Tiểu học Lộc An. Ảnh: Thiên Vương.

Từ sáng sớm, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax đã có mặt tại Trường Tiểu học Lộc An (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tại đây, đại diện GrowMax trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ông Dũng cho biết, Quỹ khuyến học GrowMax được GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập ngày 8/8/2022, dành cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương ven biển Việt Nam.

Bài liên quan

Thầy Trần Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc An cho biết, năm học 2022-2023, trường có 578 học sinh, trong đó có tới 30% học sinh có hoàn cảnh khó khăn. "Thay mặt nhà trường, cám ơn tấm lòng của GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có những phần quà thiết thực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân như Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng các em học sinh của nhà trường nói riêng và học sinh trên địa bàn huyện Lộc An nói chung", thầy Hoà nói. 

Thầy Trần Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc An gửi lời cảm ơn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Thiên Vương.

Thầy Trần Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc An gửi lời cảm ơn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Thiên Vương.

Với thân hình gầy gò, em Võ Văn Ngoan (lớp 2C, Trường Tiểu học Lộc An) vui vẻ chạy ngay lên nhận học bổng khi nghe đọc thấy tên mình. Nhà Ngoan có 4 anh chị em, cha mẹ làm thuê, lúc thì đi rửa bát, lúc thì quét dọn, ai thuê gì làm đó, công việc bữa có bữa không, cuộc sống của cả gia đình Ngoan thêm phần khó khăn khi phải lo cho 6 miệng ăn. "Tiền này con sẽ đưa mẹ giữ để lo cho các em nữa. Con rất vui khi nhận được học bổng này, con xin cám ơn và hứa sẽ cố gắng học giỏi để cha mẹ không buồn", Ngoan nói.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax (áo trắng - giữa) trao học bổng cho 10 học sinh Trường THCS Lộc An. Ảnh: Thiên Vương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax (áo trắng - giữa) trao học bổng cho 10 học sinh Trường THCS Lộc An. Ảnh: Thiên Vương.

Sau đó, đoàn công tác tiếp tục hành trình đến với Trường THCS Lộc An (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An, trường có tổng số 337 học sinh, trong đó có 38 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ các em chủ yếu làm công nhân ở các nhà máy chế biến cá, hầu hết là ở nhà trọ. Cũng có những em có hoàn cảnh hết sức thương tâm, bố mẹ bỏ nhau phải ở với ông bà đã già.

Bài liên quan

Cha của Thái Đặng Hoàng Dũ, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Lộc An làm nghề đi biển bao năm nay để nuôi hai anh em Dũ ăn học. Thế nhưng chẳng may, cha em bị tai biến, gia đình thiếu vắng đi người trụ cột, còn mẹ làm lưới, thu nhập không ổn định khiến cho cuộc sống của ba mẹ con Dũ càng thêm khó khăn hơn. Nhưng không vì thế mà Dũ nản lòng, Dũ nói: "Em hứa sẽ ngoan ngoãn, học giỏi để không phụ lòng mọi người. Em rất vui khi nhận được học bổng của GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Em sẽ đưa số tiền này cho mẹ để mẹ lo cho em đi học".

Năm 2022, người dân khu vực ven biển đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhiều tàu cá của ngư dân phải nằm bờ không dám ra khơi vì chi phí xăng dầu quá cao, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... Tình hình nuôi trồng thủy sản vẫn còn nhiều rủi ro dịch bệnh, khiến nhiều hộ dân ven biển gặp thiệt hại trong sản xuất.

"Nhằm hỗ trợ, động viên chính con em của những người dân "bám biển", lãnh đạo công ty đã rất trăn trở và quyết định cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập Quỹ khuyến học GrowMax.

Những phần học bổng này dù nhỏ, nhưng hy vọng sẽ nâng bước, tiếp thêm sức mạnh để các em tự tin đến trường cùng bạn bè và thầy cô, để lĩnh hội những điều hay lẽ phải, để trở thành những công dân tốt, ưu tú, cùng xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp. Con đường sáng nhất, nhanh nhất để thay đổi cuộc đời mỗi con người là tri thức", ông Dũng nói.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.