| Hotline: 0983.970.780

Ngất ngây trước vẻ đẹp tựa tiên cảnh của dòng Nho Quế

Thứ Hai 17/02/2020 , 13:56 (GMT+7)

Nếu một lần đặt chân đến Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc, du khách không thể không nhắc đến đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế.

Đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt xuống dưới phía dưới vực sâu là du khách đã có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông.

 

Rất nhiều bạn trẻ đến đây để lưu lại những bức ảnh để đời. Đứng trước vẻ đẹp hùng vĩ của Mã Pí Lèng và sông Nho Quế, con người luôn cảm thấy mình bé nhỏ.

 

Sông Nho Quế được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam về với Việt Nam.

 

Thực ra con sông này không chỉ chảy ở tỉnh Hà Giang mà còn chảy trên địa phận Cao Bằng. Tuy nhiên phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản lại được xem là đoạn có cảnh sắc ngoạn mục, say đắm lòng người nhất.

 

Những năm gần đây người dân bản địa còn mở dịch vụ đi thuyền dạo chơi trên sông và ngắm hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á - hẻm Tu Sản.

 

Chi phí cho một lần "dạo chơi" trên Nho Quế tầm hơn 100 ngàn đồng. Hiện rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh trên dòng Nho Quế.

 

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của sông Nho Quế, du khách phải dừng chân trên Mã Pí Lèng, dù con đường đèo này nổi tiếng là hiểm trở với một bên là vách đá, một bên là vực thẳm mù sương. Trong ảnh là vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm Tu Sản.

 

Sau những ngày làm việc mệt mỏi ở đô thị, cuối tuần rất nhiều bạn trẻ lên đây để đi thuyền, thả mình vào không gian hùng vĩ. Mây trời Nho Quế luôn có một sức hút khó có thể cưỡng nổi. 

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Ảnh 08:21

TP.HCM Người Sài Gòn và du khách có thể khám phá, thưởng ngoạn tinh hoa ẩm thực đậm hương sắc Bắc - Trung - Nam tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group.

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Xem thêm

Bình luận mới nhất