| Hotline: 0983.970.780

Ngoại hạng Anh cấm cầu thủ xoạc bóng

Thứ Tư 13/05/2020 , 16:22 (GMT+7)

Nhằm tránh nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 khi cầu thủ nằm ra sân làm động tác xoạc bóng, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã ra lệnh cấm.

Những pha xoạc bóng như này sẽ không còn trong 92 trận còn lại ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Những pha xoạc bóng như này sẽ không còn trong 92 trận còn lại ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã gửi thông báo chính thức tới 20 CLB Ngoại hạng Anh hôm thứ Ba 12/5, trong đó quy định rõ những hành động bị cấm khi giải đấu bắt đầu lại. Theo BBC, một trong số đó là các pha xoạc bóng. Ngoài ra, mặt cỏ, cột cờ góc, khung thành và những thứ được sử dụng trong trận sẽ được khử trùng định kỳ sau mỗi trận.

"Tất cả phải được tuân thủ nghiêm ngặt, và tuyệt đối không có sai sót", BBC dẫn lời một quan chức cấp cao của LĐBĐ Anh (FA). Cũng theo vị này, cầu thủ phải đi xe riêng một mình tới sân tập cũng như khi thi đấu. Xe phải được vệ sinh thường xuyên và không sử dụng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó, họ sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào sân.

Một bản tài liệu dài 40 trang cũng được FA gửi tới từng cầu thủ. Tất cả cùng hy vọng các đội sẽ được ra sân tập vào thứ Hai tuần sau 18/5, trong buổi tập dự kiến kéo dài 75 phút. Trong quá trình tập luyện, cầu thủ sẽ được kiểm tra y tế ít nhất hai lần một tuần và được khuyên xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi tập chung cùng đồng đội.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) hào hứng trước sự trở lại của giải đấu. Tuy nhiên, tổ chức này lo ngại một nhóm cầu thủ mắc những bệnh mãn tính như hen suyễn, hoặc có gốc châu Phi chưa thực sự yên tâm về việc trở lại thi đấu. Theo nghiên cứu của Tổ chức y tế thế giới (WHO), người da màu có nguy cơ tử vong cao hơn gần gấp đôi khi nhiễm SARS-CoV-2 so với người Anh bản địa. Bên cạnh đó, phổi của những người mắc bệnh hô hấp mãn tính cũng dễ bị tổn thương hơn người bình thường.

Những vấn đề này sẽ được PFA, FA và Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thảo luận vào thứ Tư 13/5. Ngoài ra, các bên liên quan cũng chờ chỉ đạo chính thức từ Chính phủ, về việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tại xứ sương mù.

Việc nối lại thi đấu Ngoại hạng Anh là nỗ lực lớn của nước này, bởi Anh cũng nằm trong nhóm bị ảnh hưởng nặng của SARS-CoV-2. Việc Anh tổ chức lại các trận thi đấu bóng đá sẽ là điểm sáng để các nước khác như Tây Ban Nha, Italia hoặc rộng hơn là châu Âu hoàn thành mùa giải 2019-20.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Đình Bắc, Văn Khang xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp U23 Kuwait

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam thi đấu trận mở màn ở VCK U23 châu Á gặp U23 Kuwait.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.